Hủy
Thế giới

Đức ngừng 600 chuyến bay ngày 27/3 vì đình công

Thứ Tư | 26/03/2014 22:33

Lufthansa sẽ phải ngừng 600 chuyến bay, một phần ba dịch vụ của họ trong ngày 27/3 vì đình công, trên các sân bay lớn của Đức.
 

Nhân viên chính phủ tiến hành đình công trên các sân bay lớn ở Đức, khiến Lufthansa phải ngưng đường bay nội địa cất cánh buổi sáng.

Công đoàn Verdi đã kêu gọi nhân viên sân bay, người xếp hành lý và thợ bảo dưỡng ở gần như tất cả các sân bay lớn của Đức, gồm cả trung tâm hàng không lớn thứ 3 châu Âu là Frankfurt, tiến hành đình công ca sáng thứ năm, kéo dài đến 8h giờ tối giờ Việt Nam. Dự kiến có 1.400 người tham gia đình công ở sân bay Frankfurt. Các điểm đình công là sân bay Cologne-Bonn, Duesseldorf, Hamburg, Hanover, Stuttgart , Munich và Frankfurt.



Mục tiêu của công đoàn là tăng áp lực lên chính phủ trước vòng đàm phán về lương vào cuối tháng ba. Đây cũng là một phần của chiến dịch đình công tòan quốc, với các hoạt động của công nhân vận tải địa phương và giáo viên mẫu giáo đã diễn ra trước đó.

Công đoàn muốn tăng lương 3,5% cộng thêm 100 euro mỗi tháng cho 2,1 triệu nhân viên công chức địa phương và liên bang Đức. Tổng cộng tăng lương là 6,7%.

Lufthansa đã phải ngừng gần như hết các chuyến bay nội địa sẽ cất cánh trước 13h00 GMT (tức 8h tối Việt Nam). Các chuyến bay đường dài cũng có thể bị ảnh hưởng. Lufthansa có khoảng 1800 chuyến bay trong ngày thứ năm.

Khách hàng của họ có thể đăng ký lại vé miễn phí hoặc đi bằng tàu cao tốc Deutsche Bahn.

Các hãng khác cũng có thể sẽ phải ngừng chuyếnbay, gồm có TUIFLY, Condor, và AirBerlin, hãng hàng không lớn thứ hai Đức.

Tháng trước đã có đình công của nhân viên an ninh ở sân bay Frankfurt khiến Lufthansa thiệt hại 3 triệu euro. Lần này cũng sẽ thiệt hại hàng triệu euro nhưng Lufthansa chưa ước tính cụ thể.

Chính phủ Đức nói sẵn sàng tăng lương nhưng mức đó là quá cao.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới