Hủy
Thế giới

ECB sẽ không cắt giảm lãi suất hơn nữa

Chủ Nhật | 29/12/2013 07:35

Ông Mario Draghi, chủ tịch ECB nhận định không cần thiết phải cắt giảm lãi suất ở khu vực Eurozone thêm nữa và không có dấu hiệu của giảm phát.
 

Trong một cuộc phỏng vấn vào thứ 7 (28/12), ông Draghi cho biết mặc dù cuộc khủng hoảng ở khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) vẫn chưa chấm dứt, nhưng có nhiều dấu hiệu lạc quan, bao gồm sự phục hồi kinh tế ở một số nước, tình trạng mất cân bằng thương mại đã được giảm bớt và giảm mức thâm hụt ngân sách.
“Những dấu hiệu tích cực đó nhiều hơn những gì chúng ta kỳ vọng”, ông phát biểu với tạp chí Spiegel của Đức.
Khi được hỏi về vấn đề cắt giảm lãi suất ở mức thấp hơn nữa sau khi ECB giảm lãi suất tái cấp vốn tới 0,25% trong tháng 11, ông Draghi cho biết: “Tại thời điểm này, chúng tôi thấy không cần thiết phải làm như vậy. Và chúng ta cũng không cần lo lắng về giảm phát”.
Ông Draghi khẳng định những lo sợ và cảnh báo của một số nhà kinh tế Đức về các chính sách tiền tệ đã được chứng minh là không có căn cứ.
Theo ông Draghi, “sự lo sợ một cách ngoan cố sẽ chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn”. Ông nhấn mạnh lạm phát thấp và tình trạng không chăc chắn về nền kinh tế đã giảm bớt.
Khi được hỏi về quyết định thu hẹp chương trình kích thích kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Draghi cho biết thị trường gần như không phản ứng trước quyết định trên và điều này cho thấy nền kinh tế toàn cầu đã phục hồi hơn rất nhiều so với năm ngoái.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới