Hủy
Thế giới

EU đóng băng tài sản của cha con ông Yanukovych và 16 quan chức Ukraine

Thứ Năm | 06/03/2014 16:09

Danh sách 18 quan chức bị đóng băng tài sản có cha con Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych và cựu Thủ tướng Nikolai Azarov.
 

Liên minh châu Âu (EU) cho biết tổ chức này đã đóng băng tài sản của 18 quan chức Ukraine dưới thời chế độ cũ do Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych đứng đầu.

Danh sách 18 nhà lãnh đạo trên bao gồm những thành viên thân cận cũ của ông Yanukovych, đã được công bố trên trang thông tin chính thức của EU ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của châu Âu sẽ diễn ra tại Brussels để bàn về cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

EU đóng băng tài sản của 18 quan chức Ukraine (trong đó có cha conTổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych và cựu Thủ tướng Nikolai Azarov)trong vòng 12 tháng. Quyết định trên bắt đầu có hiệu lực từ thứ 5 ngày 6/3.

Quyết định của EU đưa ra với lý do 18 nhà lãnh đạo trên được xác định là đã tham gia hoạt động "biển thủ công quỹ". Biện pháp trừng phạt đưa ra là đóng băng tài sản trong vòng 12 tháng, quyết định bắt đầu có hiệu lực từ thứ 5 ngày 6/3nhằm thu hồi số tiền bị chiếm dụng.

Cùng với ông Yanukovych, danh sách bao gồm 17 quan chức còn lại bị phong tỏa tài sản còn có Alexander - con trai của ông Yanukovych, cựu Thủ tướng Nikolai Azarov, cựu bộ trưởng nội vụ Vitaly Zakharchenko và cựu bộ trưởng tư pháp Elena Lukash.


Nguồn Le Figaro, AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới