Hủy
Thế giới

EU sẵn sàng cấp 11 tỷ euro cho Ukraine

Thứ Sáu | 07/11/2014 04:49

EU và IMF sẽ tiếp tục giải ngân các khoản tiền cần thiết để Ukraine trả nợ khí đốt.
 

Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng cung cấp khoản tiền lớn giúp Ukraine thanh toán hàng tỷ đô nợ khí đốt cho Nga, người đứng đầu văn phòng đại diện của EU tại Nga, Vygaudas Usackas cho biết.

“EU sẵn sàng cấp 11 tỷ euro viện trợ tài chính cho Ukraine. Chúng tôi đã hỗ trợ Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận về hàng loạt vấn đề khí đốt phức tạp, EU và IMF sẽ tiếp tục giải ngân các khoản tiền cần thiết để Ukraine trả nợ khí đốt”, đại diện của EU nói.

Ông này cũng nhấn mạnh, Ukraine độc lập về kinh tế là mối quan tâm chung của các bên, và để đạt được mục đích này Kiev cần cải cách kinh tế, chính trị và xã hội.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận thanh toán nợ khí đốt. Theo đó, Kiev sẽ phải trả 3,1 tỷ USD từ nay đến cuối năm. Tập đoàn Gazprom của Nga xác nhận đã nhận được khoản thanh toán đầu tiên trị giá 1,45 tỷ USD từ Kiev.

Ngoài ra, để có 4 tỷ m3 khí đốt phục vụ cho mùa đông này, Kiev phải trả trước 1,5 tỷ USD cho phía Nga. Tuy nhiên, tập đoàn nhà nước Naftogaz của Ukraine hôm qua cho biết không có ý định trả trước.

Theo RT/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới