Hủy
Thế giới

Euro lên cao nhất 2 tuần rưỡi so với USD

Thứ Sáu | 09/10/2015 07:43

Phiên 8/10, euro lập đỉnh 2 tuần rưỡi so với USD khi biên bản họp Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách lo ngại về lạm phát ở mức thấp.
 

Chốt phiên giao dịch, euro tăng 0,3% so với USD lên 1,1128 USD/euro, trong phiên có lúc euro lên 1,1328 USD đổi 1 euro, cao nhất kể từ 21/9, theo số liệu của FactSet.

Theo giới phân tích, báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 9 đáng thất vọng đang khiến các nhà hoạch định chính sách Fed lo ngại hơn.

Biên bản họp Fed tháng 9 cũng cho thấy các thành viên có quyền bỏ phiếu trong ủy ban chính sách tin rằng kinh tế Mỹ sẽ chưa thể sớm đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Trong đầu phiên giao dịch tại New York, USD mạnh lên so với đồng tiền chung sau khi số liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua xuống thấp nhất kể từ tháng 7, dấu hiệu cho thấy thị trường việc làm đang được cải thiện sau báo cáo việc làm tháng 9 đáng thất vọng.

Trong các bảng giao dịch khác, các đồng tiền thị trường mới nổi cũng tăng giá so với USD, dẫn đầu là real Brazil, lira Thổ Nhĩ Kỳ và rupiah Indonesia - đều tăng hơn 1%.

Kết thúc phiên giao dịch tại New York, tỷ giá real Brazil và USD ở 3,79 real/USD, tăng 2,3% so với 3,88 real/USD hôm thứ Tư, tỷ giá lira Thổ Nhĩ Kỳ và USD ở 2,9 lira/USD, tăng 1,5% so với phiên hôm thứ Tư và tỷ giá rupiah Indonesia và USD đạt 13.822 rupiah/USD, tăng 1,5% so với phiên trước.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của USD và 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ, giảm 0,2% xuống 95.325 điểm.

Phan Nguyễn

Nguồn MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới