Hủy
Thế giới

Fed, BOJ tiếp tục chi phối phố Wall tuần này

Thứ Hai | 05/08/2013 06:02

Chứng khoán Mỹ tuần này có chiều hướng giảm điểm do báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp kém lạc quan hơn và những đồn đoán xung quan chính sách của Fed.
 

Các báo cáo kết quả kinh doanh của hơn một nữa doanh nghiệp Mỹ đến nay tương đối lạc quan, vượt dự báo. Cụ thể, khoảng 68% doanh nghiệp thuộc nhóm S&P 500 có lợi nhuận quý II vượt dự báo của các chuyên gia.

Tuy nhiên, việc các hãng lớn như Intel hay Caterpillar hạ triển vọng lợi nhuận trong quý III và IV do tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại, sẽ ảnh hưởng đến phố Wall. Khoảng hơn 50 doanh nghiệp nữa sẽ báo cáo trong các tuần tới. Tỷ lệ doanh nghiệp bi quan về triển vọng kinh doanh quý III so với số doanh nghiệp lạc quan hiện là 3,7:1. Trong quý trước, tỷ lệ này là 6,3:1, nhưng tỷ lệ trung bình từ năm 1996 chỉ là 2,1:1.

Kể từ đầu năm, cả chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều tăng hơn 19%, đặc biệt S&P 500 hai lần cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 2 thế kỷ là mốc 1.600 điểm và 1.700 điểm.

Không chỉ bị chi phối bới thông tin về kết quả doanh nghiệp, thị trường tuần này còn biến động theo sát những bình luận của các nhà hoạch định chính sách thuộc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Những bình luận này được kỳ vọng sẽ tạo thêm căn cứ để thị trường tiên liệu khi nào Fed có thể bắt đầu giảm kích thích kinh tế.

Trong tuần này, cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản vào ngày thứ Tứ và thứ Năm cũng được cho là sẽ ảnh hưởng đến phố Wall. BOJ có thể tuyên bố tiếp tục nới lỏng tiền tệ với chương trình mua tài sản kỷ lục để vực dậy nền kinh tế.

Lịch sự kiện.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới