Hủy
Thế giới

Fitch đặt Nhật Bản vào diện theo dõi hạ bậc tín nhiệm

Thứ Năm | 11/12/2014 10:46

Theo đó, Fitch có thể sẽ hạ bậc xếp hạng tín dụng dài hạn A+ của Nhật Bản.
 

Tổ chức đánh giá tài chính Fitch Ratings vừa đặt Nhật Bản vào diện theo dõi hạ bậc tín nhiệm, đồng thời cảnh báo sự trì hoãn trong việc tăng thuế tiêu dùng sẽ khiến nước này gặp rủi ro trong việc thực thi mục tiêu giảm nợ công.

Theo đó, Fitch có thể sẽ hạ bậc xếp hạng tín dụng dài hạn A+ của Nhật Bản.

Quyết định của Fitch được đưa ra một tuần sau khi Moody’s hạ xếp hạng tín dụng của xứ sở Hoa anh đào, với đánh giá tình trạng nợ nần ngày càng “bấp bênh” và những nỗ lực phục nền kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe thiếu hiệu quả.

Tháng trước, Thủ tướng Abe đã thông báo kế hoạch tăng thuế tiêu dùng lên 10% trong năm tới sẽ bị hoãn lại cho đến tháng 4/2017.

Fitch nhận định sự chậm trễ này có thể khiến Tokyo không đạt được mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách xuống mức tương đương 3,3% GDP vào tháng 3/2016.

Hồi tháng 4/2014, Nhật Bản đã tăng thuế tiêu dùng từ 5% lên 8%, lần tăng đầu tiên trong 17 năm, nhằm tăng thu ngân sách và kiểm soát tình trạng nợ công.

Hiện Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển nợ nần nhiều nhất, khi mức nợ gấp hơn hai lần quy mô của nền kinh tế.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới