Hủy
Thế giới

Giá bitcoin và bitcoin cash đang biến động rất mạnh những ngày qua

Thiên An Chủ Nhật | 12/11/2017 17:07

Quartz

Bitcoin giảm hơn 1.600 USD và bitcoin cash có lúc tăng hơn 1.800 USD chỉ trong 3 ngày cuối tuần.
 

Bitcoin lao dốc trong bối cảnh một đề nghị nâng cấp bitcoin, gọi là SegWit2x, vốn từng nhận được nhiều sự ủng hộ, đã bị đình chỉ vào hôm thứ 4.

Theo CoinDesk, bitcoin đạt mức cao kỷ lục 7.879,06 USD vào ngày thứ 4, nhưng nhanh chóng giảm mạnh trong ngày thứ 5 và thứ 6, xuống quanh mức 6.500 USD. Và trong ngày 12.11, giá Bitcoin có lúc lại giảm thêm gần 1.000 USD nữa xuống mức thấp nhất 5.507 USD. Mức giảm gần 30% kể từ mức đỉnh cao nhất từng đạt được. Tại thời điểm viết bài này, giá Bitcoin đang ở mức 6.234 USD.

Gia bitcoin va bitcoin cash dang bien dong rat manh nhung ngay qua
Giá bitcoin 1 tuần qua. Ảnh: Coindesk

Trong khi đó, tin tức về đợt phân chia bitcoin cash đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Vào tháng 8, bitcoin cash được tách ra từ bitcoin gốc trong một nỗ lực nhằm tăng tốc độ giao dịch của đồng tiền kỹ thuật số này.

Theo Coin Market Cap, giá bitcoin cash đã tăng từ khoảng 630 USD trong ngày 9.11 lên mức 2.306 vào ngày 12.11, mức tăng 266%. Tuy nhiên, đồng tiền này sau đó giảm lại xuống còn 1.352USD. Hiện, bitcoin cash hiện đang giao dịch ở mức 1.660 USD.

Gia bitcoin va bitcoin cash dang bien dong rat manh nhung ngay qua
Giá bitcoin cash 1 tuần qua. Ảnh: Coin Market Cap

Chris Burniske, tác giả của "Cryptoassets: The Innovative Investor’s Guide to Bitcoin and Beyond" (hướng dẫn về Bitcoin) cho biết: "Nhà đầu tư luân phiên đầu tư giữa bitcoin và bitcoin cash, tùy theo trào lưu ngắn hạn. Đó là một cuộc chiến của các nhà đầu tư và các trader để tích lũy bitcoin nhằm hưởng 'cổ tức bitcoin2x'."

Vào thời điểm phân chia bitcoin, một người sở hữu bitcoin về mặt kỹ thuật sẽ nhận được một loại tiền tệ mới tương ứng với số bitcoin họ có, gọi là cổ tức bitcoin2x. Những bất đồng về những đề xuất nâng cấp đã gây ra sự không chắc chắn về tương lai của bitcoin, nhưng một số trader đã mua vào bitcoin trước đợt phân chia nhằm nhận thêm 1 đồng tiền số mới, và một đợt tăng giá tiềm năng của bitcoin sau mỗi đợt phân chia.

Theo trang Coin Dance, việc đào bitcoin cash đem lại lợi nhuận cao hơn 13,6% so với đào bitcoin gốc.

Bitcoin đã tăng giá 7 lần trong năm qua. Các nhà đầu tư tổ chức sẽ có cơ hội tham gia giao dịch loại tiền ảo này, khi một trong những thị trường giao dịch lớn nhất thế giới, CME, đang có kế hoạch tung ra sản phẩm kỳ hạn bitcoin vào cuối năm nay.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới