Hủy
Thế giới

Giao tranh bùng phát ở miền Đông Ukraine, 21 người thương vong

Thứ Hai | 15/09/2014 21:41

Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn được ký kết hôm 5/9, giao tranh tiếp tục bùng phát khiến ít nhất 6 người bị chết, 15 người khác bị thương.
 

Hội đồng thành phố Donetsk cho biết, đã có 6 người bị chết, 15 người khác bị thương trong cuộc chiến giữa quân chính phủ Kiev với quân ly khai miền Đông Ukraine hôm 14/9.

Giao tranh diễn ra bất chấp thoả thuận ngừng bắn ký kết giữa chính phủ Kiev với quân ly khai hôm 5/9.

Lãnh đạo quân ly khai miền đông, Alexander Zakharchenko tuyên bố, không có thoả thuận ngừng bắn nào trong thực tế.

“Tôi không thấy ngừng bắn. Không có trao đổi tù nhân…”-ông Zakharchenko nói.

Tổ chức Hợp tác an ninh và phát triển kinh tế châu Âu (OSCE) cho biết, xe của một nhóm các quan sát viên OSCE đã bị phá huỷ nghiêm trọng khi bị trúng đạn và bốc cháy ở gần một khu chợ ở Donetsk.

Được biết trong tuần này, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sẽ có chuyến công du Mỹ để bàn giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng miền Đông.

Trong ngày hôm nay, 15/9, Khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) bắt đầu tập trận tại miền đông Ukraine. Mỹ cho biết, kế hoạch cuộc tập trận đã có từ trước khi cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine nổ ra.

Theo BBC, cuộc tập trận có sự tham gia của 1.300 lính từ 15 quốc gia gồm Mỹ và các thành viên khác của NATO, diễn ra tại Lviv, miền đông Ukraine. Địa điểm của cuộc tập trận sát với biên giới Ba Lan, cách khu vực xung đột khoảng 1.000km

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới