Hủy
Thế giới

Google sẽ cấm tất cả quảng cáo liên quan đến tiền mật mã

Như Mai Thứ Tư | 14/03/2018 15:42

CNBC

Cách tiếp cận cứng rắn của Google theo sau một lệnh cấm tương tự mà Facebook đã thông báo hồi đầu năm nay.
 

Giám đốc của Google về quảng cáo bền vững, Scott Spencer nói với CNBC rằng "Công ty đang cập nhật các chính sách quảng cáo liên quan đến dịch vụ tài chính của mình để cấm bất kỳ quảng cáo nào về nội dung liên quan tới tiền mật mã, bao gồm các dịch vụ chào bán tiền ảo lần đầu (ICOs), ví, và lời khuyên giao dịch".

Điều đó có nghĩa là ngay cả các công ty chào bán tiền mật mã hợp pháp sẽ không được phép phân phát quảng cáo thông qua bất kỳ sản phẩm quảng cáo của Google, bao gồm quảng cáo trên các trang web của riêng của gã khổng lồ công nghệ Mỹ cũng như các trang web của bên thứ ba. Bản cập nhật này sẽ có hiệu lực vào tháng 6 năm 2018, theo một bài đăng của công ty.

Scott cho hay: "Chúng tôi không có quả cầu tiên tri để biết nơi mà tương lai sẽ đi kèm với những bí mật, nhưng chúng ta đã chứng kiến ​​những thiệt hai hay khả năng gây thiệt hai cho người tiêu dùng. Đó là một lĩnh vực mà chúng tôi muốn tiếp cận một cách thận trọng”.

Cách tiếp cận cứng rắn của Google theo sau một lệnh cấm tương tự mà Facebook đã thông báo hồi đầu năm nay.

Trong khi sự bùng nổ về tiền mật mã đã tạo ra rất nhiều sự phấn khích và sự giàu có, nó vẫn là một không gian phần lớn không được kiểm soát và đã phát hiện ra vô số những trò gian lận cao cấp.

Google se cam tat ca quang cao lien quan den tien mat ma
 


Tin này được đưa ra khi Google phát hành báo cáo "tin tưởng và an toàn" hàng năm.

Google đã tuyên bố đã hạ hơn 3,2 tỷ quảng cáo vào năm 2017 do vi phạm các chính sách của công ty, gần gấp đôi con số 1,7 tỷ quảng cáo  đã bị xóa trong năm 2016.

84% doanh thu của Alphabet, công ty mẹ của Google là đến từ từ quảng cáo, do đó thuyết phục các nhà quảng cáo rằng hệ sinh thái của họ an toàn và hiệu quả là điều quan trọng.

Google se cam tat ca quang cao lien quan den tien mat ma
 

Trong năm 2017, doanh thu của Alphabet đạt 32 tỷ USD từ mức 26 tỷ trong năm 2016. Lợi nhuận hoạt động của hãng tăng 15% hay 7,7 tỷ USD trong năm 2017.

Hiện tại, trong quảng cáo số tại Mỹ, Google chiếm 42% thị phần, Facebook chiến 23% thị phần, theo iMarketer.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới