Hủy
Thế giới

Hai miền Triều Tiên sắp đàm phán về đoàn tụ gia đình

Chủ Nhật | 18/08/2013 22:30

Cuộc đoàn tụ của các gia đình li tán có thể sẽ được thực hiện tại khu nghỉ mát Kim Cương.
 

Ngày 18/8, Cộng hòa DCND Triều Tiên đã chấp nhận lời đề nghị từ phía Hàn Quốc về việc tổ chức cuộc đàm phán cấp chuyên viên, đối với vấn đề đoàn tụ các gia đình bị li tán do cuộc chiến tranh Triều Tiên cách đây 60 năm.

Tuyên bố này đưa ra 3 ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc - Park Geun-hye đề nghị hai bên cần nối lại các cuộc đàm phán về vấn đề đoàn tụ các gia đình ly tán, sau khi hai bên đã đạt được một thỏa thuận mở cửa trở lại khu công nghiệp chung Kaesong hồi đầu tuần.

Phát thanh viên Đài truyền hình KRT của Triều Tiên đã trích dẫn nguồn tin của Ủy ban Hòa bình Triều Tiên cho biết: Cuộc đoàn tụ của các gia đình li tán có thể sẽ được thực hiện tại khu nghỉ mát Kim Cương vào dịp Ngày thu hoạch truyền thống 19/9 sắp tới. Các băng hình ghi lại các cuộc gặp này sẽ được đưa ra vào dịp kỷ niệm tuyên bố (4/10).

Ngày 4/10 là kỷ niệm ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều đầu tiên diễn ra năm 2007. Đài KRT cũng cho biết, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ thảo luận chi tiết về sự kiện này, bao gồm cả thời gian và địa điểm gặp mặt thông qua cuộc gặp cấp chuyên viên dự kiến được tổ chức vào tuần tới (23/8).

Hiện nhiều người dân hai miền Triều Tiên đang mong đợi được gặp các thân nhân của họ. Theo Bộ thống nhất Hàn Quốc, cho đến nay đã có hơn 72.000 người đến Văn Phòng Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc để đăng ký tham gia các cuộc đoàn tụ gia đình li tán do chiến tranh.

Nếu các cuộc đàm phán này đạt kết quả tích cực, họ sẽ trở thành những người đầu tiên được gặp lại người dân giữa hai miền Triều Tiên kể từ khi các cuộc đoàn tụ bị ngừng trệ từ năm 2010.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới