Hủy
Thế giới

Hàn Quốc cân nhắc phát triển vũ khí hạt nhân đối chọi với Triều Tiên

Thứ Tư | 10/04/2013 09:41

Một nhà lập pháp cho rằng Hàn Quốc nên xem xét phát triển vũ khí hạt nhân hoặc sử dụng kho vũ khí của Mỹ để gây áp lực với Triều Tiên.
 

Trong chuyến thăm tới Washington hôm qua 9/4, con trai của người sáng lập tập đoàn Huyndai danh tiếng đồng thời là thành viên đảng cầm quyền Hàn Quốc, ông Chung Mong-Joon, cho rằng cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên cho thấy chính sách hòa đàm với Bình Nhưỡng đã hoàn toàn thất bại.

"Bài học từ thời chiến tranh Lạnh cho thấy, chỉ có vũ khí hạt nhân mới chống lại được vũ khí hạt nhân và gìn giữ được hòa bình", ông Chung nói. Ông Chung cũng trích dẫn sức mạnh cân bằng giữa phương Tây và Nga khi đó cũng nhờ có vũ khí hạt nhân.

Ông Chung khẳng định Hàn Quốc có quyền rút khỏi hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân, và sau đó sẽ những bước phát triển hạt nhân đáp trả lại Triều Tiên, buộc Bình Nhưỡng phải ngừng mọi động thái khiêu khích như vừa qua.

Những nhận định của ông Chung nhận được khá nhiều sự ủng hộ của các nhà lập pháp, song các chuyên gia lại phản đối ý tưởng này và mong muốn Hàn Quốc sẽ phát triển theo hướng ngược lại với Triều Tiên. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng việc Hàn Quốc quyết định phát triển hạt nhân có thể gây khó cho Mỹ, quốc gia đang tìm cách ép Iran từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Dự kiến vấn đề phát triển hạt nhân của Hàn Quốc cũng là một trong những vấn đề chính trong chương trình nghị sự của ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong chuyến thăm Seoul vào cuối tuần này.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới