Hủy
Thế giới

Hàn Quốc giảm dự báo tăng trưởng 2012 xuống 3,5%

Thứ Hai | 16/04/2012 06:49

Ngân hàng Hàn Quốc (BoK) đã hạ thấp dự báo tăng trưởng kinh tế cho năm nay xuống 3,5 % từ mức dự báo 3,7% trước đó.
 

Việc cắt giảm đưa ra trong bối cảnh giá dầu biến độngmạnh và những lo lắng dai dẳng về khủng hoảng nợ châu Âu trong khi dự báo lạmphát cũng đã được cắt giảm.

Kinh tế Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Chỉ số giá tiêu dùng dự báo ​​sẽ tăng 3,2%, thấp hơn so với dự báo 3,3%trước đó.

BoK giữ chi phí đi vay không đổi trong 10 tháng liêntiếp cho đến tận tuần vừa rồi, sau vụ bắn pháo của Triều Tiên và các biện phápthắt lưng buộc bụng trong nền kinh tế phát triển hạn chế nhu cầu cho hàng xuấtkhẩu.

Ngân hàng trung ương tuần trước cho biết nền kinh tế đã cho thấy dấu hiệucủa sự phục hồi "vừa phải", với tiêu dùng và đầu tư xây dựng ngàycàng tăng, và sẽ dần trở lại quỹ đạo tăng trưởng dài hạn.

Người đi bộ đi bộ ở phía trước của Ngân hàng Hàn Quốc ở Seoul, Hàn Quốc. Ngân hàng cho biết nền kinh tế lớn thứ tư của châu Á sẽ mở rộng 3,5% trong năm 2012, so với tăng trưởng 3,7% ước tính trong tháng mười hai.
Mặt trước Ngân hàng Hàn Quốc ở Seoul. Ngân hàng Hàn Quốc đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ tư của châu Á xuống 3,5% trong năm 2012, so với dự báo 3,7% đưa ra hồi tháng mười hai năm ngoái.

Thống đốc BOK ​​tại cuộc họp vói báo chí hôm 13/4 cho rằng cần phải có chínhsách thắt chặt hơn chút nữa. Kwon Goohoon, nhà kinh tế tại Goldman Sachs GroupInc tại Seoul, cho rằng quan điểm này nhằm nhấn mạnh nỗ lực hạ thấp lạmphát kỳ vọng.

Phiêngiao dịch hôm 13/4 tại thị trường Seoul, đồng won đóng cửa phiên giao dịch tăng0,5% ở mức 1,135.00 ăn một đôla, theo số liệu của Bloomberg. Chỉ số chứng khoánKospi đã tăng nhiều nhất trong vòng một tháng, đạt 1,1% đến 2,008.91.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới