Hủy
Thế giới

Hàn Quốc tập trận chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Triều Tiên

Thứ Năm | 25/10/2012 21:41

Hôm nay 25/10, Hàn Quốc bắt đầu tập trận quân sự thường niên quy mô lớn nhằm đáp trả những mối đe dọa từ Triều Tiên.
 

Hãng tin AFP dẫn tin từ Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận kéo dài một tuần lễ này sẽ có sự tham gia của 240.000 binh sĩ từ các lực lượng như bộ binh, không quân, hải quân, lính thủy đánh bộ và các nhân viên cảnh sát.

Khoảng 500 binh sĩ Mỹ cũng sẽ cùng tham gia vào cuộc tập trận này mà trước đây Bình Nhưỡng đã từng lên án và gọi là “một cuộc chiến tranh xâm lược”.

Hiện có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại Hàn Quốc – do cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn chứ không phải một hiệp ước hòa bình, khiến hai miền Triều Tiên về mặt kĩ thuật vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận này đã được mở rộng quy mô “để chuẩn bị cho các hành động khiêu chiến của Triều Tiên và cho một cuộc chiến tổng lực, xét tới tình hình an ninh hiện nay”.

Cuộc tập trận bao gồm những nội dung như chống xâm nhập theo tốp, các hành động khiêu khích và cả một cuộc chiến tổng lực.

Khi Hàn Quốc đang tăng tốc cho cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào tháng 12 sắp tới, căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên trong những tháng gần đây đã gia tăng.

Đặc biệt Bình Nhưỡng tỏ ra giận dữ khi Mỹ - Hàn Quốc vừa đạt được thỏa thuận cho phép Hàn Quốc tăng gần như gấp 3 lần tầm bắn của các hệ thống tên lửa của quân đội nước này, tới 800km và có thể nhắm tới các mục tiêu trên khắp Triều Tiên.

Triều Tiên chỉ trích thỏa thuận này và cảnh báo rằng nước này có tên lửa đủ khả năng vươn tới đất Mỹ.

Hồi đầu tuần này, cảnh sát Hàn Quốc đã cấm các nhà hoạt động thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua biên giới sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ bắn pháo đáp trả.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới