Hủy
Thế giới

Hàn Quốc viện trợ khẩn cấp cho các doanh nghiệp ở Kaesong

Thứ Năm | 02/05/2013 11:23

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ cung cấp 300 tỷ won (273 triệu USD) viện trợ khẩn cấp cho các doanh nghiệp nước này bị buộc ngừng hoạt động tại Kaesong.
 

Theo chính phủ Hàn Quốc, số tiền 300 tỷ won bao gồm 69 tỷ won cho vay lãi suất thấp từ quỹ hợp tác liên Hàn Quốc, 100 tỷ won từ quỹ ủng hộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, 100 tỷ won từ tổng công ty tài chính Hàn Quốc và 36,9 tỷ won còn lại đến từ quỹ bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc.

Ngoài ra, 3 ngân hàng khác của Hàn Quốc cũng đang trong quá trình giải ngân 300 tỷ won khác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do khu công nghiệp Kaesong bị đóng cửa.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết biện pháp trên chỉ là bước đầu tiên trong một loạt nỗ lực liên tục nhằm cung cấp cứu trợ cho 123 công ty hoạt động tại Kaesong. Bộ cũng nhấn mạnh sẽ có thêm các biện pháp hỗ trợ bổ sung trong thời gian tới khi tính toán được chính xác mức độ thiệt hại mà các công ty này phải hứng chịu.

123 doanh nghiệp Hàn Quốc buộc phải ngừng hoạt động hôm 9/4, sau khi Triều Tiên ra lệnh rút toàn bộ 53.000 công nhân khỏi khu công nghiệp Keasong. Hàn Quốc cũng đáp trả bằng cách rút toàn bộ số công nhân của nước này về nước.

Nguồn Yonhap/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới