Hủy
Thế giới

Hãng hàng không lớn nhất nước Đức hoãn hàng trăm chuyến bay vì đình công

Thứ Sáu | 07/09/2012 23:19

Hãng hàng không Đức Lufthansa đã phải hoãn hàng trăm chuyến bay hôm nay 7/9 do nhân viên đình công tại 3 sân bay đông đúc nhất của Đức.
 

Tổ chức UFO vào cuối ngày hôm qua đã kêu gọi người lao động tiến hành đình công tại sân bay Frankfurt, Munich và Berlin.

Lufthansa đã quyết định hoãn các chuyến bay với lộ trình ngắn và trung nhưng vẫn phục vụ những hành khách tới Thượng Hải, Jakarta, Seattle và Los Angeles.

UFO và Lufthansa đang tranh cãi về điều kiện làm việc và lương bổng của người lao động. Tổ chức UFO đại diện cho 2/3 trong số 19.000 nhân viên của hãng hàng không này.

Các nhà lãnh đạo UFO đang tìm kiếm cơ hội tăng 5% lương cho đội ngũ phi hành đoàn trong vòng 15 tháng bắt đầu từ tháng 1 năm nay. Họ cho biết, trong suốt ba năm qua, Lufthansa không hề tăng lương một lần nào.

Tổ chức này cũng mong muốn Lufthansa đảm bảo sẽ không tìm kiếm nguồn lao động từ nước ngoài hoặc sử dụng những lao động tạm thời như tại Berlin.

Trước đó, đại diện của Lufthansa, Klaus Walther cho biết hãng hàng không này đã tính đến việc ngừng các hợp đồng thời hạn cố định và dừng sử dụng lao động tạm thời nhưng họ chỉ đề xuất mức lương tăng là 3,5%.

Lufthansa hiện đang tiến hành một chương trình cắt giảm chi phí trị giá 1,5 tỷ Euro để bù đắp vào khoản phí nhiên liệu gia tăng và cạnh tranh với các hãng hàng không khác.

Lợi nhuận quý II của hãng này giảm 24% so với cũng kỳ năm ngoái. Vào tháng 5 vừa qua, họ cũng tuyên bố sẽ cắt giảm 3.500 nhân viên văn phòng.

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới