Hủy
Thế giới

Hy Lạp bắt giữ thủ lĩnh cấp cao của đảng cực hữu

Thứ Bảy | 28/09/2013 22:02

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1974 có thành viên Quốc hội Hy Lạp bị bắt giữ.
 

Trong một cuộc trấn áp ngày 28/9, cảnh sát Hy Lạp đã bắt giữ thủ lĩnh Nikos Michaloliakos và các thành viên cấp cao khác của đảng cực hữu "Bình minh Vàng," chính đảng bị tình nghi liên quan tới vụ sát hại nghệ sỹ chống phân biệt chủng tộc Pavlos Fyssas.

Các quan chức cảnh sát yêu cầu giấu tên cho biết ông Nikos Michaloliakos, 56 tuổi, đã bị bắt giữ cùng với 16 thành viên cấp cao của đảng này, trong đó có người phát ngôn và 3 nghị sỹ của đảng, với cáo buộc hoạt động tội phạm có tổ chức.

Động thái này chứng tỏ nỗ lực và quyết tâm của Chính phủ Hy Lạp nhằm dập tắt làn sóng chống người nhập cư do đảng "Bình minh Vàng" kích động, nhất là kể từ sau vụ nhạc sỹ kiêm nhà hoạt động chống phátxít Fyssas, 34 tuổi, bị một đối tượng cực hữu đâm chết hôm 18/9.

Ngoài ra, nguồn tin trên cũng cho biết cơ quan chống khủng bố của Hy Lạp vẫn đang tiến hành chiến dịch truy nã khoảng 35 thành viên của đảng "Bình minh Vàng" theo lệnh của Tòa án Tối cao Hy Lạp để điều tra vụ ám sát nghệ sỹ Fyssas.

Các vụ bắt giữ trên diễn ra một ngày sau khi đảng "Bình minh Vàng" đe dọa rút khỏi Quốc hội Hy Lạp, động thái có thể dẫn tới các cuộc bầu cử bổ sung tại quốc gia Nam Âu này, khi đảng trên giữ 18 ghế quốc hội.

Hiện Chính phủ Hy Lạp đang vật lộn thực hiện cải cách trong lĩnh vực công để đổi lấy các gói cứu trợ kinh tế từ cộng đồng quốc tế.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới