Hủy
Thế giới

Hy Lạp: Cái chết của cậu bé 19 tuổi và sự sai lầm của chính sách thắt lưng buộc bụng

Thứ Hai | 19/08/2013 09:41

Sự kiện ngay lập tức khiến lo lắng bao trùm Hy Lạp – nơi chính phủ đang sử dụng những biện pháp ngày càng khắc nghiệt nhằm tăng nguồn thu thuế.
 

Một cậu bé Hy Lạp 19 tuổi đã thiệt mạng sau khi tranh cãi với người soát vé trên xe bus. Sự kiện này đã trở thành biểu tượng cho sự tuyệt vọng của người dân Hy Lạp đang bị nhấn chìm trong nghèo đói và thất nghiệp.

Tờ Business Insider đưa tin, Thanassis Kanaoutis đã thiệt mạng bởi vết thương chí mạng ở đầu khi bị ngã hoặc cố tình nhảy khỏi một chiếc xe bus đang chạy khi chiếc xe này đi qua khu vực bình dân ở thủ đô Athens.

Cho tới nay, cơ quan điều tra vẫn chưa đưa ra nhận định cụ thể về việc tại sao Kanaoutis lại chết. Trong khi đó, những người chứng kiến sự việc cho biết họ nhìn thấy cậu cãi nhau với người soát vé.

Công ty điều hành xe bus nói rằng Kanaoutis đã kéo phanh khẩn cấp để nhảy xuống. Tuy nhiên, luật sư của gia đình cậu cho rằng có thể Kanaoutis đã kéo phanh trong lúc cãi nhau.

Sự kiện ngay lập tức khiến lo lắng bao trùm Hy Lạp – nơi chính phủ đang sử dụng những biện pháp ngày càng khắc nghiệt nhằm tăng nguồn thu thuế trong bối cảnh bị các chủ nợ quốc tế thúc giục.

Gần 300 người (trong đó có những người phản đối gới cứu trợ) đã đến nghĩa trang nơi diễn ra đám tang của Kanaoutis diễn ra. Người biểu tình đập vỡ cửa kính xe bus và viết chữ "Murderers" (kẻ sát nhân) bằng sơn đỏ lên kính chắn gió.

Đảng đối lập Syriza và một vài nhà phê bình ngay lập tức đổ tội cho chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ hiện nay. “Kanaoutis thiệt mạng vì cậu ấy không thể mua nổi tấm vé xe bus trị giá 1,2 euro”, đảng này nhận định. Đảng Syriza cũng yêu cầu chính phủ phải thực hiện chính sách giao thông công cộng miễn phí cho những người thất nghiệp, có thu nhập thấp.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới