Hủy
Thế giới

Hy Lạp được giải ngân cứu trợ tiếp 7,5 tỷ euro

Thứ Ba | 14/05/2013 09:55

Gói cứu trợ sẽ được giải ngân cho Hy Lạp trong vài ngày tới.
 

Chủ tịch nhóm bộ trưởng tài chính châu Âu Eurogroup, ông Jeroen Dijsselbloem, cuối ngày 13/5 cho biết, lãnh đạo khu vực đồng euro (eurozone) nhất trí giải ngân 7,5 tỷ euro (9,7 tỷ USD) cứu trợ nữa cho Hy Lạp thành hai đợt.

Đợt giải ngân đầu tiên trị giá 4,2 tỷ euro sẽ được thông qua trong vài ngày tới và được trích từ ngân sách của Quỹ bình ổn tài chính châu Âu (EFSF). Số tiền 3,3 tỷ euro còn lại dự kiến sẽ được giải ngân vào tháng 6 tùy theo tiến triển chương trình khôi phục kinh tế của Hy Lạp.

Quyết định giải ngân được đưa ra sau khi lãnh đạo eurozone đánh giá Hy Lạp đã đạt được nhiều tiến bộ trong cải cách cơ cấu và tài khóa theo điều kiện cứu trợ.

Trước đó, lãnh đạo Cơ chế bình ổn châu Âu (ESM) cũng quyết định giải ngân khoản tiền đầu tiên trong gói cứu trợ 10 tỷ euro cho Cộng hòa Síp. Để nhận được gói cứu trợ 10 tỷ USD từ các chủ nợ, gồm Liên minh châu Âu (EU), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), chính phủ Síp buộc phải thực hiện một loạt các biện pháp "chưa từng có" như đóng cửa tất cả các ngân hàng, đồng thời đánh thuế nặng các khoản tiền gửi trên 100.000 euro.

Nguồn Xinhuanet/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới