Hủy
Thế giới

iPhone cháy hàng ở Nga vì rúp mất giá

Thứ Bảy | 23/01/2016 11:34

Người Nga đang đổ xô đến các cửa hàng để mua iPhone trước khi giá điện thoại này được điều chỉnh trong bối cảnh nội tệ thấp kỷ lục.
 

"Chúng tôi đang thiếu cả những mẫu iPhone 6 đơn giản nhất, do nhu cầu quá mạnh trong tháng này, đặc biệt là 2 ngày gần đây khi đồng rúp mất giá", Maria Zaikina - người phát ngôn của hãng bán lẻ Svyaznoy cho biết.

 Đồng rúp đã chạm đáy chưa từng có so với USD trong tuần này. Tình hình suốt một tháng qua đã biến đây trở thành đồng tiền biến động nhất các thị trường mới nổi, sau khi giá dầu xuống đáy 12 năm. Hôm qua, tỷ giá có lúc còn chạm 86 rúp đổi một USD, so với chỉ 61 rúp hồi tháng 10 năm ngoái. Apple có chính sách cho phép các hãng bán lẻ Nga giảm giá các dòng iPhone giá thấp để kích thích nhu cầu trong suy thoái.

Năm 2014, giá rúp lao dốc cũng khiến người Nga đổ xô tiêu tiền vào các mặt hàng điện tử và hàng giá trị cao. "Một số cửa hàng đã bán hết iPhone 6 bản 64GB, do nhu cầu vượt quá nguồn cung", Lyudmila Semushina - người phát ngôn của hãng bán lẻ re:Store cho biết. Doanh số bán iPhone của cửa hàng này đã tăng 37% trong tháng 12 và 10% chỉ trong 10 ngày đầu năm mới.

"Nhu cầu iPhone và MacBooks đang tăng mạnh 2 ngày nay khi đồng rúp mất giá", Semushina nhấn mạnh.

Nguồn Bloomberg/Vnexpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới