Hủy
Thế giới

Iraq trải qua tháng đẫm máu nhất kể từ 2008

Thứ Năm | 01/08/2013 21:56

989 người thiệt mạng vì các vụ bạo lực biến tháng 7 trở thành tháng đẫm máu nhất ở Iraq kể từ tháng 4/2008, chính quyền Baghdad cho hay.
 

Theo thống kê của bộ y tế, nội vụ và quốc phòng Iraq, trong số 989 người thiệt mạng trong tháng 7, có 778 dân thường, 88 cảnh sát, 55 chiến binh và 68 tay súng phe nổi dậy.

Bên cạnh số người thiệt mạng, các vụ bạo lực ở Iraq còn làm bị thương 1.567 người khác, trong đó chủ yếu là dân thường, số còn lại là binh sĩ và cảnh sát Iraq.

Những con số này đồng nghĩa tháng 7 trở thành tháng bạo lực nhất ở Iraq kể từ năm 2008, khi Iraq bắt đầu chìm vào các cuộc xung đột sắc tộc đẫm máu.

Theo các nhà phân tích, sự bất mãn của nhóm dân tộc thiểu số người Sunni, kết hợp với sự thất bại của chính phủ trong việc giải quyết mâu thuẫn, chính là nguyên nhân khiến tình trạng bạo lực và bất ổn gia tăng.

Những người Sunni buộc tội chính phủ người Shi'ite ở Iraq có hành vi kỳ thị cũng như nhằm mục tiêu tấn công vào họ. Bên cạnh đó, các tộc Sunni còn buộc tội chính phủ không cung cấp đầy đủ các dịch vụ cơ bản như điện, nước sạch cho người dân, kéo theo đó là nạn tham nhũng lan tràn trong giới chức. Các cuộc biểu tình của người Sunni bắt đầu nổ ra vào cuối năm 2012 và tiếp diễn cho đến hiện tại.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới