Hủy
Thế giới

Israel triển khai tên lửa đánh chặn tại biên giới Ai Cập

Thứ Năm | 12/07/2012 08:05

Hôm qua 11/7, Israel cho biết sẽ triển khai tên lửa đánh chặn tại biên giới Ai Cập nhằm chống lại các cuộc tấn công xuyên biên giới tại khu vực này.
 

Phương tiện truyền thông đưa tin Israel cho biết sẽ triển khai một tên lửa đánh chặn thuộc hệ thống phòng thủ "Vòm Sắt" (Iron Dome) tại thị trấn nghỉ mát Eilat miền nam Israel.

Đây là lần đầu tiên các tên lửa đánh chặn vốn dùng để chống lại các cuộc tấn công tên lửa của Palestine từ dải Gaza, được thiết lập tại khu vực biên giới của Israel với Ai Cập và Jordan.

Hệ thống sản xuất tên lửa Vòm sắt được sản xuất tại Israel do Mỹ tài trợ, dùng để đánh chặn đạn pháo cỡ lớn và tên lửa tầm ngắn từ khoảng cách 4-70km. Cấu hình của hệ thống bao gồm, xe đài radar tìm kiếm mục tiêu được trang bị phần mềm kiểm soát dữ liệu mục tiêu rất hiện đại, 3 xe phóng với 20 tên lửa/xe cùng đầu dò cảm biến quang điện tử, với khả năng cơ động cao.

Ai Cập là nước Ả rập đầu tiên ký thỏa thuận hòa bình với Israel năm 1979, tuy nhiên, quan hệ hai nước trở nên căng thẳng sau khi chế độ của Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ hồi đầu năm 2011.

Tháng trước, một tay súng đã vượt biên giới Sinai của Ai Cập và bắn chết một công nhân Isreal. Hai quả tên lửa cũng đã bắn vào khu vực Eilat trong năm nay, nhưng không gây thương vong. Ai Cập phủ nhận tên lửa được bắn ra từ lãnh thổ của mình.

Trước đó, vào tháng 8/2011, một nhóm vũ trang đã vượt qua biên giới vào Israel từ bán đảo Sinai và giết chết 8 người dân Israel. Trong lúc truy tìm các tay súng, quân đội Israel đã bắn chết 6 cảnh sát Ai Cập dọc biên giới, khiến quan hệ ngoại giao giữa hai nước trở nên căng thẳng.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới