Hủy
Thế giới

Kẻ chặt đầu nhà báo Mỹ có thể là người Anh

Thứ Tư | 20/08/2014 22:04

Trong đoạn video chiếu cảnh chặt đầu nhà báo Mỹ này, kẻ hành quyết đeo mặt nạ dường như là người Anh khi nói giọng Anh-Anh.
 

Theo AFP, ngày 20/8, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đã tỏ ra "kinh hoàng tột độ" trước vụ lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley, đồng thời coi đây là hành động "vô cùng tàn ác."

Theo Ngoại trưởng Hammond, trong đoạn video chiếu cảnh chặt đầu nhà báo Mỹ này, kẻ hành quyết đeo mặt nạ dường như là người Anh khi nói giọng Anh-Anh.

Ông Hammond nói: "Chúng tôi sẽ phải phân tích thêm để xác minh rõ hơn. Hiện có số lượng lớn công dân Anh đang ở Syria, cũng như ngày càng tăng ở Iraq. Những người này là mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh quốc gia nếu họ tìm cách quay về Anh với những gì học được từ các tổ chức khủng bố này."

Cùng ngày, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết vào tháng 9 tới, ông sẽ sắp xếp một hội nghị quốc tế về mối đe dọa của các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Iraq gây ra, đồng thời mô tả tình hình quốc tế hiện nay là "nghiêm trọng nhất kể từ năm 2001".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới