Hủy
Thế giới

Kết quả bầu cử cuối cùng của Campuchia sẽ công bố ngày 14/8

Thứ Ba | 06/08/2013 09:27

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) công bố kết quả tổng tuyển cử chính thức vào ngày 14/8 tới, nếu các đảng phái chính trị không có khiếu nại nào.
 

NEC cho biết: "Kết quả chính thức với các ghế được chỉ định và các ứng cử viên đắc cử sẽ được công bố vào ngày 14/8 nếu không có sự phản đối nào từ phía các chính đảng. Tuy nhiên, nếu có, thì kết quả sẽ được công bố vào ngày 8/9".

Cũng theo NEC, kết quả bầu cử sơ bộ sẽ được công bố vào ngày 10/8 tới.

Một ngày sau khi cuộc bầu cử Quốc hội khóa 5 tại Campuchia kết thúc, Tổ chức Đại hội quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) và Hiệp hội các đảng dân chủ châu Á-Thái Bình Dương (CAPDI) tuyên bố cuộc bầu cử Quốc hội khóa 5 ở Campuchia, ngày 28/7 đã diễn ra tự do, công bằng, chính xác, minh bạch, không bạo lực.

Tại cuộc họp báo báo tổ chức ở Phnom Penh sáng 29/7, Chủ tịch CAPDI, ông Jose Devenecia nhấn mạnh rằng tổng kết hoạt động giám sát bầu cử cho thấy cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa 5 đã thành công, kết quả bầu cử phản ảnh ý nguyện của cử tri, cho thấy dân chủ ở Campuchia đã được củng cố.

Cuộc họp báo với sự tham dự của nhóm quan sát viên quốc tế (ICAPP), Hàn Quốc, Azerbaijan, Hungary.. đã tham gia thực hiện hoạt động giám sát trong cuộc bầu cử vừa qua và đại diện Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC).

Trước đó, chiều 28/7, nhóm quan sát viên ASEAN cũng tổ chức họp báo đánh giá quá trình bầu cử Quốc hội Campuchia khóa 5 đã diễn ra tốt đẹp.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới