Hủy
Thế giới

KFC Trung Quốc thiệt hại nặng vì cúm gà

Thứ Năm | 11/04/2013 10:19

Kể từ khi dịch cúm gà H7N9 bùng phát, các cửa hàng gà rán KFC ở Trung Quốc đều vắng khách đến ăn.
 

Đại diện công ty mẹ KFC (Kentucky Fried Chicken) cho biết kể từ khi dịch cúm gà quay trở lại, doanh số bán hàng ở Trung Quốc đã sụt giảm một cách thảm hại. Đây là một đòn giáng lớn đối với chuỗi cửa hàng KFC, đặc biệt trong bối cảnh hãng đang cố phục hồi hoạt động kinh doanh ở đại lục sau vụ bê bối vệ sinh hồi năm ngoái.

Yum Brands, một hãng chuyên cung cấp các sản phẩm gà rán KFC cho thị trường Trung Quốc, cho biết doanh số tại các cửa hàng đã giảm khoảng 13% trong tháng 3, trong đó riêng sản phẩm của KFC giảm tới 16% còn các sản phẩm khác như bánh pizza lại tăng 4%.

Ym Brands cho biết việc dịch cúm gia cầm liên tục lan rộng là nguyên nhân chính, tác động tiêu cực tới doanh số bán KFC của hãng. Các bậc phụ huynh do lo ngại dịch cúm đã ngăn không cho con em của mình sử dụng các sản phẩm của KFC. Trong khi đó, các nhóm khách hàng khác cũng tìm kiếm tới các sản phẩm đồ ăn nhanh khác thay thế cho món gà.

Trước đó, sau vụ bê bối thịt gà nhiễm thuốc kháng sinh, doanh số của các chuỗi cửa hàng KFC đã giảm tới 20% trong 2 tháng đầu năm nay.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới