Hủy
Thế giới

Khai mạc hội nghị APEC tại Trung Quốc

Thứ Tư | 05/11/2014 15:50

Tuần lễ cấp cao APEC năm 2014 đã chính thức khai mạc tại Bắc Kinh, Trung Quốc sáng 5/11.
 

Chủ đề hội nghị là "Định hình tương lai thông qua đối tác châu Á-Thái Bình Dương", truyền thông địa phương đưa tin.

Các thành viên tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ thảo luận về phát triển liên kết kinh tế khu vực, cải cách kinh tế, những dự án ứng nghiệm và đầu tư cơ sở hạ tầng.

Trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh sẽ tổ chức những cuộc gặp của Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại các nước APEC và đại diện cộng đồng kinh doanh. Có kế hoạch tiến hành cuộc gặp phi hình thức của lãnh đạo các nền kinh tế APEC. Trên địa hạt hội nghị thượng đỉnh cũng sẽ tổ chức hàng loạt cuộc gặp song phương, trong đó có sự tham gia của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ban tổ chức hội nghị thượng đỉnh đã huy động 2.800 tình nguyện viên, lựa chọn từ hơn 8.000 ứng viên. Các tình nguyện viên phục vụ hội nghị thượng đỉnh được dạy các chuẩn mực nghi lễ tiếp tân, tiếng Anh cũng như kỹ năng dành sự giúp đỡ sơ bộ trước tiên và cách hành xử trong tình huống khẩn cấp. Nhiều tình nguyện viên nói được mấy sinh ngữ, trong đó có tiếng Nga.

Tổ chức Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) bao gồm 21 quốc gia được thành lập vào tháng 11 năm 1989 tại thủ đô Canberra của Australia. Nga liên kết vào APEC năm 1998.

Theo DVO/VOR


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới