Hủy
Thế giới

Không quân Mỹ và Nhật Bản tập trận chung

Thứ Tư | 16/01/2013 17:25

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản và không quân Mỹ vừa thực hiện cuộc tập trận kéo dài 5 ngày trong bối cảnh căng thẳng tại biển Hoa Đông gia tăng.
 

Theo đài truyền hình NHK của Nhật Bản, cuộc tập trận giữa không quân 2 nước, bắt đầu từ hôm qua 15/1, được tiến hành trên các vùng nước thuộc Thái Bình Dương, bên ngoài bờ biển Shikoku - hòn đảo lớn thứ 4 của Nhật Bản.

Cuộc tập trận có sự tham gia của các chiến đấu cơ F4, máy bay JASDF cùng nhiều chiến đấu cơ FA-18 và khoảng 90 binh sĩ Mỹ.

Cuộc tập trận lần này diễn ra trong bối cảnh cả Nhật Bản và Trung Quốc đều bắt đầu tăng cường các hoạt động hàng hải cùng khả năng quân sự trên biển Hoa Đông.

Các quan chức Bộ Ngoại giao và Quốc phòng 2 nước cho biết ngay sau cuộc tập trận lần này, Nhật Bản và Mỹ sẽ cùng nhau thảo luận nhằm sửa đổi hiệp ước hợp tác an ninh giữa 2 quốc gia. Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào một số điều khoản cần sửa đổi để xác định rõ hơn vai trò giữa Mỹ và Nhật Bản trong một số lĩnh vực như tình báo, giám sát và trinh sát, tờ Jiji Press của Nhật Bản cho biết.

Nguồn Chinadaily/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới