Hủy
Thế giới

Không thể ngó lơ lợi nhuận khủng, Trung Quốc "bán gấp" lô nhiên liệu của Mỹ cho EU

Hải Miên Thứ Ba | 15/03/2022 16:56

Mức giá nhiên liệu cao ngất trời ở châu Âu đang định hướng lại dòng chảy thương mại.
 

Trung Quốc đã bán một số lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ cho châu Âu, một động thái hiếm hoi của người mua hàng đầu thế giới, cho thấy mức giá cao ngất trời đang định hướng lại dòng chảy thương mại.

Unipec, chi nhánh thương mại của Sinopec thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, đã bán ít nhất ba lô hàng LNG, giao vào mùa hè cho các cảng ở châu Âu thông qua một cuộc đấu thầu kết thúc vào cuối tuần trước. Các thương nhân cho biết, các lô hàng sẽ được tải từ cơ sở xuất khẩu Calcasieu Pass của Venture Global LNG Inc tại Louisiana. 

Giá giao dịch LNG tại Trung Quốc và Châu Âu.
Giá giao dịch LNG tại Trung Quốc và Châu Âu.

Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đã tăng lên mức cao kỷ lục vào tuần trước do lo ngại rằng cuộc chiến ở Ukraine sẽ hạn chế dòng chảy từ Nga, nhà cung cấp hàng đầu. Cuộc biểu tình đã khiến các thương nhân của Unipec quay lưng với thị trường Trung Quốc mặc cho mức giá thấp hơn, ngay cả khi Trung Quốc tăng gia sản xuất nhiều nhiên liệu hơn trong bối cảnh lo ngại về gián đoạn thời chiến. 

Châu Âu thường giao dịch LNG với giá chiết khấu ở Bắc Á, nơi có các nhà nhập khẩu hàng đầu. Nhưng ngay khi Châu Âu công bố từ bỏ khí đốt từ Nga, họ sẽ cần phải tăng cường nhập khẩu LNG một cách đáng kể, với một mức giá cao hơn so với nhập từ châu Á, khi họ vẫn không ngừng tìm kiếm từng giọt nhiên liệu cuối cùng từ thị trường giao ngay.

Có thể bạn quan tâm: 

Doanh số bán lẻ, dữ liệu công nghiệp của Trung Quốc vượt xa kỳ vọng

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới