Hủy
Thế giới

Lần đầu tiên trong 20 năm, euro rẻ hơn USD

Hải Miên Thứ Hai | 05/09/2022 15:40

Đồng euro giảm 0,7% xuống mức 0,9888 USD trong giao dịch buổi chiều ở châu Á vào ngày 05/09.

Euro tụt giá dưới 0,99 USD lần đầu tiên sau 20 năm, sau khi Nga cho biết sẽ đóng đường ống cung cấp khí đốt chính cho châu Âu vô thời hạn.
 

Đồng euro giảm xuống dưới 0,99 USD lần đầu tiên trong hai thập kỷ sau khi Nga đóng cửa một đường ống dẫn khí đốt lớn đến châu Âu, tác động đáng kể đến các nền kinh tế khu vực này, vốn đang phải hứng chịu giá năng lượng cao hơn bao giờ hết.

Đồng euro giảm 0,7% xuống mức 0,9888 USD trong giao dịch buổi chiều ở châu Á vào ngày 05/09, đánh dấu lần đầu tiên đồng tiền này giảm xuống dưới mốc 0,99 USD trong 20 năm.

Sự sụt giảm đột ngột dưới ngưỡng này diễn ra sau khi Nga đình chỉ vô thời hạn các dòng khí đốt tự nhiên chạy qua đường ống Nord Stream 1, động thái này tiếp tục thắt chặt nguồn cung cấp năng lượng của châu Âu và làm gia tăng nguy cơ suy thoái trong khối.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mỉm cười trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Ý Paolo Gentiloni sau cuộc gặp của họ tại dinh thự bang Bocharov Ruchei ở Sochi, Nga, ngày 17/5/2017.
Tổng thống Nga Vladimir Putin mỉm cười trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Ý Paolo Gentiloni, tại dinh thự bang Bocharov Ruchei ở Sochi, Nga, ngày 17/5/2017. Ảnh: Reuters.

Công ty Gazprom, thuộc sở hữu nhà nước Nga, cho biết quyết định “khóa van” là để khắc phục các vấn đề kỹ thuật.

Nhưng thực chất thông báo này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi các nước G7 công bố kế hoạch áp giá trần cho dầu xuất khẩu của Nga, nhằm giảm nguồn thu chảy về Moscow, vốn có thể được sử dụng để tài trợ cho cuộc chiến tại Ukraine.

Hợp đồng tương lai chứng khoán phản ánh triển vọng xấu đi của các nền kinh tế châu Âu, khi Euro Stoxx 50 có xu hướng giảm hơn 3% vào phiên mở cửa ở Frankfurt và Paris. FTSE 100 dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 1%.

Có thể bạn quan tâm: Giành thị phần dầu Nga ở châu Âu, Mỹ dự kiến xuất khẩu nhiều dầu chưa từng thấy trong năm 2023

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới