Hủy
Thế giới

Lầu Năm Góc: Trung Quốc có thể có hạm đội tàu sân bay trong 10 năm nữa

Thứ Bảy | 19/05/2012 06:41

Trung Quốc có thể đã bắt đầu xây dựng tàu sân bay đầu tiên và có khả năng sản xuất một số tàu sân bay trong thập kỷ tới.
 

Trong báo cáo hàng năm thẩm định sức mạnh quân sự Trung Quốc đệ trình lên Quốc hội Mỹ, Lầu Năm Góc cho biết Trung Quốc đã cho chạy thử nghiệm tàu sân bay đầu tiên của nước này.

Báo cáo hôm 19/5 cũng tiết lộ Trung Quốc đang nỗ lực phát triển khả năng tăng cường sức mạnh trên biển của mình. Báo cáo cho rằng nhiều khả năng Trung Quốc đã bắt đầu tự đóng tàu sân bay đầu tiên của mình.

Lầu Năm Góc dự báo trong vòng 1 thập kỷ tới, Trung Quốc có thể thành lập một hạm đội tàu sân bay riêng để tăng cường sức mạnh trên biển, hãng tin AP cho biết

Lầu Năm Góc cũng bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc đang nhằm mục tiêu vào Mỹ và các mạng máy tính của các nước khác như một công cụ để thu thập thông tin tình báo chiến lược.

Lo ngại này được dựa trên những ghi chép có căn cứ cũng như việc Trung Quốc liên tục xâm nhập mạng máy tính của Mỹ và các nước trong thời gian vừa qua.

Nói rộng hơn, báo cáo mô tả một chương trình quân sự đầy tham vọng của Trung Quốc nhằm mục tiêu chuyển đổi Quân đội giải phóng nhân dân của nước này sang một lực lượng quân đội hiện đại, được thúc đẩy bởi chi tiêu quốc phòng tăng gấp đôi trong những năm qua.

Lầu Năm Góc cũng cho biết quân đội Trung Quốc đang theo đuổi những nhiệm vụ mới vượt ra ngoài phạm vi vai trò truyền thống của minh là bảo vệ tổ quốc. Những nhiệm vụ mới bao gồm viện trợ nhân đạo, chống cướp biển và các hoạt động khủng bố.

Nguồn AP/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới