Hủy
Thế giới

Lịch trình Thượng đỉnh Kim - Trump ngày 28.2

Mạnh Đức Thứ Năm | 28/02/2019 09:36

Bloomberg

Hai nhà lãnh đạo sẽ có một ngày đầy bận rộn. Bắt đầu vào buổi sáng, khi ông Kim và ông Trump sẽ thảo luận trực tiếp tại khách sạn Metropole-Hà Nội.
 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bắt đầu phần thứ hai của hội nghị thượng đỉnh hai ngày của họ tại Hà Nội khi thế giới chờ đợi một kết quả đột phá liên quan đến vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Hai nhà lãnh đạo đã trở lại khách sạn Metropole, nơi họ gặp nhau ngày hôm trước. Họ bắt đầu với cuộc gặp một đối một trong 45 phút, sau đó là cuộc gặp song phương mở rộng, bao gồm một số quan chức của 2 bên, kéo dài khoảng hai giờ.

Trump và Kim sẽ tham dự một buổi lễ ký kết thỏa thuận chung vào buổi chiều vào lúc 14h05, sau bữa trưa vào lúc 11h45. Tổng thống Mỹ sau đó sẽ tổ chức một cuộc họp báo để giải thích thỏa thuận vào lúc 15h50, trước khi rời khỏi Việt Nam vào buổi tối.

Cả hai nhà lãnh đạo đã lên tiếng lạc quan về việc cung cấp tiến bộ trong phi hạt nhân hóa và đàm phán hòa bình. Ngày 27.2, ông Trump nói rằng ông kì vọng kết quả của hội nghị thượng đỉnh Hà Nội "thành công ngang bằng hoặc lớn hơn cuộc họp đầu tiên", được tổ chức tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái. Ông Kim cũng thể hiện sự tự tin, nói rằng ông sẽ làm hết sức mình để có một hội nghị thành công.

Nhà lãnh đạo Mỹ gợi ý rằng thỏa thuận sẽ bao gồm phi hạt nhân hóa và phát triển kinh tế ở Triều Tiên. Tổng thống Mỹ cho biết ông có thể giúp Triều Tiên phát triển nền kinh tế như Việt Nam nếu nước này tiến hành phi hạt nhân hóa, nhưng nói rằng ông không quá vội vàng trong tiến trình này, miễn là Triều Tiên không thử nghiệm hạt nhân.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới