Hủy
Thế giới

Lợi nhuận quý III của Samsung giảm mạnh nhất 5 năm

Thứ Ba | 07/10/2014 11:11

Quý III/2014, lợi nhuận của tập đoàn Samsung Electronics giảm mạnh do doanh thu bán điện thoại Galaxy giảm.
 

Theo báo cáo doanh thu vừa công bố của Samsung, lợi nhuận quý III giảm 60% xuống 4,1 nghìn tỷ won so với cùng kỳ năm ngoái.

Quý III, doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung giảm mạnh do chịu áp lực từ các đối thủ, đặc biệt là Apple với buổi ra mắt một loạt sản phẩm mới hồi tháng 9. Theo báo cáo, doanh thu bán hàng của Samsung vào khoảng 47 nghìn tỷ won trong quý III, thấp hơn nhiều so với ước tính 50,3 nghìn tỷ won.

Mặc dù tổng nhu cầu tiêu thụ điện thoại thông minh trong quý III của Samsung tăng nhưng biên lợi nhuận lại giảm do chi phí quảng cáo tăng cao trong khi giá bán trung bình của 1 thiết bị lại giảm.

Hiện tại, Samsung đang tập trung phát triển một số sản phẩm mới, để cạnh tranh với các thiết bị màn hình lớn của Apple. Tháng trước, Samsung đã ra mắt công chúng chiếc điện thoại Note 4 ngay sau buổi ra mắt ngày 19/9 của Apple.

Sau báo cáo, cổ phiếu của Samsung tăng 1,6% lên 1.169.000 won vào lúc 9h58 tại Seoul. Giới đầu tư kỳ vọng, doanh thu quý IV của Samsung sẽ cao hơn khi tập đoàn này ra mắt sản phẩm mới.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới