Hủy
Thế giới

Lực lượng nổi dậy Syria tuyên bố giành thắng lợi lớn

Thứ Sáu | 04/10/2013 10:30

Phe nổi dậy Syria tuyên bố đã kiểm soát được một căn cứ của quân chính và chiếm giữ 300 xe tăng cùng những kho đạn dược lớn.
 

Ngày 3/10, phe nổi dậy Syria đã đăng tải trên trang web Youtube một đoạn video thể hiện thắng lợi này, với hàng trăm xe tăng xếp hàng dài cùng những vũ khí khác và các kho đạn dược lớn. Một số nguồn tin cho rằng phe nổi dậy đã bắt đầu sử dụng xe tăng để chống lại quân đội chính phủ. Diễn biến mới này đã giáng một đòn mạnh vào chính quyền Syria.

Một ngày trước đó, lực lượng nổi dậy đã công bố một đoạn băng hình khác về việc bắn hạ một máy bay không người lái của quân đội chính phủ gần Damascus.

Theo thông tin của kênh BBC, từ năm 2011, lực lượng nổi dậy đã phá hủy khoảng 1.100 xe tăng trong tổng số 5.200 chiếc của quân đội Syria. Quân nổi dậy Syria đã chiếm giữ được thêm 256 xe tăng và phá hủy 357 chiếc khác, trong khi không quân Syria được cho là đã mất 211 chiếc máy bay và trực thăng.

Những tổn thất liên tiếp của các lực lượng vũ trang Syria đã buộc chính quyền nước này ngày càng dựa vào lực lượng dân quân địa phương được Iran huấn luyện, cũng như các tay súng nước ngoài từ Liban, Iraq và Iran.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới