Hủy
Thế giới

Mỹ áp lệnh trừng phạt với một loạt bộ trưởng Syria

Thứ Sáu | 17/05/2013 07:30

Chính quyền Obama hôm qua 16/5 áp đặt vòng trừng phạt mới đối với 4 bộ trưởng của Syria, một hãng hàng không cùng một đài truyền hình của nước này.
 

Các bộ trưởng Syria bị liệt vào danh sách trừng phạt bao gồm bộ trưởng quốc phòng, y tế, công nghiệp và tư pháp. Trong khi đó, hãng hàng không bị trừng phạt là hãng hàng không nhà nước Syria Arab Airlines cùng kênh truyền hình tư nhân vệ tinh 24 giờ Al-Dunya.

Hãng hàng không Syria Arab Airlines bị cáo buộc vận chuyển vũ khí từ lực lượng cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho quân đội chính phủ Syria trong các cuộc chiến với phe đối lập. Còn đài truyền hình Al Dunya thì bị trừng phạt do cung cấp các dịch vụ phát sóng theo yêu cầu của chính quyền tổng thống Bashar al-Assad, bộ tài chính Mỹ cho biết.

Lệnh trừng phạt mới yêu cầu các công dân Mỹ không làm ăn kinh doanh với các cá nhân và tổ chức của Syria được liệt kê trên đây, đồng thời đóng băng mọi tài sản của họ thuộc thẩm quyền của Mỹ.

Chính quyền Obama mới đây cũng áp dụng lệnh trừng phạt với ngân hàng trung ương Syria, các công ty dầu mỏ cùng hơn 100 cá nhân và các tổ chức khác.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới