Hủy
Thế giới

Mỹ cân nhắc viện trợ vũ khí cho phe đối lập Syria

Thứ Hai | 10/06/2013 21:22

Washington có thể đưa ra quyết định về việc có hay không trang bị vũ khí cho phe đối lập Syria trong những ngày tới, một quan chức cho hay.
 

Vị quan chức Mỹ giấu tên cũng cho biết câu hỏi về trang bị vũ khí cho phe đối lập Syria dự kiến sẽ được trình lên cuộc họp của Nhà Trắng diễn ra trong đầu tuần này.

Trước đó, hôm 9/6, tờ Associated Press (AP) cũng đăng tải thông tin cho biết Washington có thể sẽ có động thái hỗ trợ phe đối lập Syria, trong bối cảnh quân đội trung thành với tổng thống Syria Bashar al Assad đang dần thắng thế.

Một nguồn tin riêng khác thì cho biết ngoại trưởng Mỹ John Kerry vừa công bố kế hoạch hoãn thăm Trung Đông để tham dự các cuộc hội đàm về Syria ở Washington.

Hiện tại, các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra quyết liệt ở Syria. Các nước phương Tây đang ngày một lo ngại hơn khi chứng kiến phe đối lập liên tục thất thế trước quân đội chính phủ. Mới đây, quân đội Syria đã đẩy lui hoàn toàn phe đối lập và chiếm được thị trấn chiến lược Qusair.

Mặc dù muốn hỗ trợ phe đối lập, song các nước vẫn chưa tìm được cái cớ thích hợp để chuyển vũ khí vào Syria. Trong số các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), chỉ có Anh và Pháp ủng hộ viện trợ vũ khí cho phe đối lập, trong Mỹ thì vẫn chưa thể ra quyết định và kêu gọi tìm kiếm thêm bằng chứng về vũ khí hóa học ở Syria, và coi đó là giới hạn để Washington có thể can thiệp vào quốc gia này.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới