Hủy
Thế giới

Mỹ cảnh báo Nga phải trả giá về bạo lực ở Ukraine

Thứ Năm | 19/06/2014 10:59

Mỹ sẽ phối hợp với các đồng minh nhằm "buộc Nga phải trả giá thêm" nếu Nga không tìm cách chấm dứt bạo lực ở Đông Ukraine.
 

Theo hãng Reuters/AP, trong cuộc điện đàm ngày 18/6, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khẳng định với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko rằng Mỹ sẽ phối hợp với các đồng minh nhằm "buộc Nga phải trả giá thêm" nếu Moskva không sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để chấm dứt tình trạng bạo lực ly khai ở miền Đông Ukraine.

Trong tuyên bố, Nhà Trắng cho biết: "Phó Tổng thống đã chỉ rõ rằng Mỹ sẽ phối hợp với các đối tác nhằm buộc Nga phải trả giá thêm nếu nước này tiếp tục xu thế hiện nay."

Trong cuộc điện đàm từ Bogota (Colombia), ông Biden cũng cam kết tiếp tục kế hoạch hòa bình và tăng cường các biện pháp nhằm thống nhất quốc gia Ukraine đang xảy ra xung đột này.

Ông nhấn mạnh rằng các nhà lãnh đạo Nhóm các nền công nghiệp phát triển (G-7) đã yêu cầu Nga chặn dòng vũ khí cũng như phiến quân vượt qua biên giới sang Ukraine và sử dụng tầm ảnh hưởng của Moskva để kêu gọi lực lượng ly khai hạ vũ khí và chấm dứt bạo lực.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới