Hủy
Thế giới

Mỹ cáo buộc Nga đang pháo kích vào Ukraine

Thứ Sáu | 25/07/2014 08:03

Các vụ nã pháo diễn ra vài ngày qua và vẫn đang tiếp tục.
 

Các quan chức ngoại giao và quốc phòng Mỹ ngày 24/7 cáo buộc Nga đang pháo kích qua biên giới nhằm vào các cứ điểm quân sự của Ukraine. Động thái này đồng nghĩa Nga đã trực tiếp liên hệ đến hoạt động thù địch nhằm vào quân đội chính phủ Ukraine.

Cáo buộc trên cho thấy quan điểm cứng rắn của Mỹ đối với Nga kể từ sau vụ máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi hôm 17/7. Mỹ cho rằng Nga đứng sau hỗ trợ lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine, nhưng cáo buộc mới nhất cho thấy xung đột có vẻ như là giữa Mỹ và Nga.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Marie Harf khẳng định, Mỹ có bằng chứng mới cho thấy Nga đang có ý định chuyển các hệ thống tên lửa hạng nặng cho lực lượng ky khai ở Ukraine và đang bắn đạn pháo từ lãnh thổ Nga sang các chốt quân sự Ukraine vài ngày qua. Tuy nhiên, quan chức này từ chối cung cấp thêm chi tiết về hệ thống tên lửa cũng như tại sao Mỹ có được những bằng chứng đó.
Trong khi đó các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết Mỹ vẫn chưa xác định được vũ khí nào đã bắn rơi 2 chiến đấu cơ của Ukraine hôm 23/7.

Người phát ngôn đại sứ quán Nga tại Washington đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc này và khẳng định đạn pháo từ Ukraine đã 9 lần rơi vào lãnh thổ Nga trong tháng 6 và tháng 7, khiến một công dân Nga thiệt mạng.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới