Hủy
Thế giới

Mỹ công bố chiến lược phục hồi hệ thống vận tải hàng không

Phùng Mỹ Thứ Sáu | 03/07/2020 10:58

Nguồn ảnh: AP

Kỷ nguyên COVID-19, hành khách buộc phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay.
 

Các hãng hàng không đang vật lộn với cách giữ an toàn cho hành khách và phi hành đoàn trong đại dịch COVID-19.

Chính quyền Trump hôm qua ngày 2.7 khuyến cáo, hành khách nên đeo khẩu trang và công bố một loạt hướng dẫn nhằm kiềm chế sự lây lan của COVID-19 trong du lịch hàng không.

Các hãng hàng không của Mỹ yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trên các chuyến bay. Gần đây, họ cũng có động thái từ chối phục vụ đối với những khách hàng không tuân thủ quy định trên, chỉ có một vài trường hợp ngoại lệ là các vấn đề y tế.

Hành khách được khuyến cáo mang khẩu trang trong không gian chung ở sân bay và trên máy bay. Nguồn ảnh: AFP.
Hành khách được khuyến cáo đeo khẩu trang trong không gian chung ở sân bay và trên máy bay. Nguồn ảnh: AFP.

Không dừng lại ở việc yêu cầu tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội, các quan chức liên bang cho biết, “các hãng hàng không và các sân bay yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang trong không gian chung”, trừ trường hợp ngoại lệ như vấn đề y tế hoặc khi ăn uống. “Đặc biệt, việc này thực sự cần thiết bất cứ khi nào khoảng cách xã hội không được duy trì”.

Họ cũng kêu gọi các hãng hàng không thu thập tờ khai y tế của hành khách cũng như thông tin liên lạc để hỗ trợ các nỗ lực truy tìm nguồn bệnh của chính phủ.

Các khuyến nghị này được phối hợp bởi Bộ Giao thông Vận tải, Bộ An ninh Nội địa và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh.

Các hướng dẫn kêu gọi khoảng cách vật lý tại các sân bay. Các quan chức cho biết, các hãng hàng không và sân bay nên thông báo cho hành khách khi không thể đáp ứng những kỳ vọng giãn cách xã hội. Họ luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang và giữ sạch tay.

Các công đoàn lao động cũng kêu gọi chính phủ liên bang yêu cầu đeo khẩu trang trên máy bay.

“Điều bắt buộc là các hãng hàng không và sân bay phải thông báo cho hành khách khi không thể đáp ứng những kỳ vọng giãn cách xã hội. Do đó, họ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ tất cả các biện pháp phòng ngừa bổ sung khác, bao gồm rửa tay nghiêm ngặt và đeo khẩu trang.

Các hãng hàng không Mỹ buộc phải tuân thủ quy định về việc chừa lại một số ghế không bán cho hành khách trên các chuyến bay.

Tuy nhiên, số lượng ghế được phép bán trên mỗi chuyến bay đã tăng đáng kể, sau khi thiết lập một số chính sách mới như yêu cầu đeo khẩu trang trên máy bay và tăng cường các thủ tục làm sạch. Sức tải cho các chuyến bay đã tăng ở các hãng như American Airlines và United Airlines.

Ông Josh Earnest, Giám đốc Truyền thông Liên bang cho biết: “Chiến lược để trống các hàng ghế ở giữa chỉ là một chiến lược PR của các hãng hàng không và nó không phải là một chiến lược an toàn”.

Tuy nhiên, các hãng hàng không như Delta, Southwest và JetBlue cũng lần lượt tuân thủ quy định về số lượng ghế trống trên các chuyến bay của họ.

Giám đốc Điều hành hãng hàng không Delta - ông Ed Bastian hôm qua 2.7 đã lưu ý với nhân viên của Hãng rằng: “Việc giới hạn năng lực tải đã tạo ra sự khác biệt thực sự trong việc giữ an toàn cho hành khách và nhân viên trên máy bay. Rõ ràng, khách hàng nói rằng họ yên tâm khi họ bay”.

Ông Bastian khẳng định, chính sách giới hạn công suất trong khoang hạng phổ thông có thể lên tới 60% sẽ diễn ra đến hết tháng 9 “và tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục giữ trống các ghế ở hàng giữa kể cả những ngày sau đó”.

Chính phủ Mỹ công bố chiến lược quốc gia về phục hồi hệ thống giao thông hàng không.

Chính phủ Mỹ đã công bố một chiến lược quốc gia toàn diện mang tên Runway to Recovery cho sự phục hồi của hệ thống vận tải hàng không quốc gia. Tài liệu này rất quan trọng để giảm rủi ro sức khỏe cộng đồng và hỗ trợ các nhu cầu cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ. Tài liệu này cung cấp hướng dẫn cho các sân bay và hãng hàng không để thực hiện các biện pháp giảm thiểu rủi ro sức khỏe cộng đồng liên quan đến COVID-19 và chuẩn bị tăng khối lượng du lịch, trong khi đảm bảo an toàn và an ninh hàng không không bị xâm phạm. Nó xác định các biện pháp mà các sân bay và hãng hàng không nên thực hiện trong tất cả các hoạt động và tất cả các giai đoạn du lịch đến và đi từ Mỹ, cùng với một lộ trình giải thích làm thế nào để những biện pháp đó thích nghi với môi trường du lịch hàng không độc đáo thời COVID-19.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới