Hủy
Thế giới

Mỹ đã triển khai chiến dịch không kích tại Iraq

Thứ Sáu | 08/08/2014 21:20

Quân đội Mỹ đã thực hiện đợt không kích đầu tiên nhằm vào các tay súng Hồi giáo ở Iraq.
 

Đây là lời khẳng định của phát ngôn viên Rear Adm. John Kirby của Lầu Năm Góc trên Twitter trong sáng ngày 8/8 (giờ Mỹ).

Ông Kirby viết: "Máy bay quân sự Mỹ đã tấn công lực lượng pháo binh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Cận Đông (ISIL). Số pháo binh này từng được sử dụng để chống lại lực lượng quân đội Kurd đang bảo vệ thành phố Erbil, gần căn cứ quân sự của Mỹ".

Đợt tấn công này diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Barack Obama tuyên bố cho phép sử dụng không kích ở Iraq, nếu cần thiết, để bảo vệ các nhân sự Mỹ đang làm việc tại đây và cho biết rằng hàng viện trợ nhân đạo đã được thả xuống để cứu giúp những người tôn giáo thiểu số đang bị cô lập ở Iraq.

Ông Kirby cho biết, đợt tấn công bắt đầu vào khoảng 6h45 sáng ngày 8/8 (theo giờ phương Đông). Hai chiếc máy bay chiến đấu F-18 đã thả loại bom 500 pound dẫn đường bằng tia laser xuống khẩu pháo binh di động của phiến quân Hồi giáo. Tổng chỉ huy quân đội Mỹ tại Iraq đã ra lệnh tấn công dưới sự chấp thuận của Tổng thống Obama.

Nguồn Theo DVO/ Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới