Hủy
Thế giới

Mỹ, EU liên tiếp ra đòn trừng phạt Nga

Thứ Tư | 30/07/2014 07:35

Các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU được cho là sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường tài chính Nga.
 

Mỹ ngày 29/7 công bố các lệnh trừng phạt bổ sung với Nga trong đó có lệnh trừng phạt nhằm vào 3 ngân hàng lớn của nước này và một công ty đóng tàu chuyên phục vụ ngành khai thác dầu, khí đốt cũng như cho Hải quân Nga.

3 ngân hàng mới được bổ sung trong lệnh trừng phạt gồm VTB Bank, Bank of Moscow và Ngân hàng Nông nghiệp Nga. Cả 3 ngân hàng này đều có các khoản nợ trái phiếu bằng đô la Mỹ.

Mỹ cũng siết trừng phạt đối với lĩnh vực tài chính nói chung của Nga. Lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ ảnh hưởng đến các định chế năm 30% tổng tài sản ngành tài chính của Nga. Các định chế này gồm 6 ngân hàng quốc doanh lớn nhất Nga.

Trước đó EU cũng nhất trí cấm ngân hàng quốc doanh Nga bán cổ phiếu, trái phiếu tại châu Âu và hạn chế xuất khẩu trang thiết bị nhằm hiện đại hóa ngành dầu khí. Lệnh trừng phạt của EU cũng nhằm vào các công ty năng lượng và quốc phòng Nga.

Trong tuyên bố phát đi từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, Mỹ và các đồng minh phải hành động bởi chính phủ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phớt lờ yêu cầu ngừng hỗ trợ phe ly khai Ukraine, trong khi đó lại tham gia vào cuộc xung đột đó.

Ông Obama cho biết, Mỹ sẽ ngừng xuất khẩu sang Nga một số sản phẩm và công nghệ năng lượng, đồng thời, đóng băng các khoản tín dụng khuyến khích xuất khẩu sang Nga cũng như cung cấp tài chính cho các dự án phát triển kinh tế tại Nga.



Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới