Hủy
Thế giới

Mỹ lo ngại Triều Tiên phóng tên lửa từ bờ biển phía đông

Thứ Sáu | 05/04/2013 05:53

Tên lửa và bệ phóng đã được chuyển tới bờ biển phía đông của Triều Tiên trong những ngày gần đây, một quan chức Mỹ tiết lộ.
 

Việc triển khai rõ ràng này diễn ra trong bối cảnh đe dọa gia tăng từ Triều Tiên và cho thấy căng thẳng tại khu vực - một tình huống không cần phải trở nên nóng hơn, người phát ngôn bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Việc di chuyển tên lửa và bệ phóng có thể đồng nghĩa với việc Bình Nhưỡng, đã buộc tội Mỹ đẩy khu vực tới bờ vực chiến tranh, có thể dự kiến phóng tên lửa sớm.

Theo nguồn tin của CNN, tên lửa Musudan có thể được sử dụng, đây là tên lửa có tầm bắn 2.500 dặm, có thể đe dọa Hàn Quốc, Nhật Bản và cả Đông Nam Á.

Mỹ đã tìm kiếm khu vực phóng tên lửa bí mật của Triều Tiên ở bờ biển phía đông hoặc các bệ phóng di động, lo ngại bởi việc phóng tên lửa từ khu vực này sẽ đi tới Nhật Bản, quan chức cho biết.

Vụ phóng tên lửa được cho rằng là một thử nghiệp hơn là một cuộc tấn công mục tiêu cụ thể, bởi có vẻ Triều Tiên chỉ di chuyển các bộ phận tên lửa cho tới nay. Mỹ đang chờ xem liệu Triều Tiên đưa ra thông báo thế nào về phi công và các thủy thủ của mình để ra khỏi khu vực.

Việc chặn thông tin liên lạc trong những ngày gần đây có thể cho thấy Bình Nhưỡng muốn phóng tên lửa đạn đạo di động trong những ngày tới hoặc những tuần tới, một quan chức Mỹ khác phát biểu.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin phát biểu trước quốc hội rằng Triều Tiên đã di chuyển tên lửa tầm trung tới bờ biển phía đông để chuẩn bị diễn tập quân sự hoặc bắn thử nghiệm.

Tên lửa không có vẻ gì là nhằm tới Mỹ, ông Kim nói, theo hãng tin Yonhap.

Nguồn Dân Việt/CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới