Hủy
Thế giới

Mỹ phủ nhận đặc nhiệm nhảy dù vào trinh sát Triều Tiên

Thứ Ba | 29/05/2012 13:46

Quân đội Mỹ kịch liệt phủ nhận việc biệt kích Mỹ nhảy dù xuống Triều Tiên để thu thập tin tức tình báo về các cơ sở quân sự ngầm.
 

Sáng nay (29/5) tạp chí The Diplomat trích dẫn lời Neil Tolley, chỉ huy lực lượng đặc biệt tại Hàn Quốc, cho biết, binh lính Mỹ và Hàn Quốc đã nhảy dù xuống biên giới làm nhiệm vụ trinh sát "đặc biệt".

Tờ The Diplomat cũng trích dẫn lời ông Tolley nói rằng Triều Tiên đã xây dựng hàng ngàn đường hầm kể từ Chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953, và toàn bộ đường hầm được che giấu trước sự trinh sát của các vệ tinh.

Cũng theo ông Tolley,  biệt kích thâm nhập Triều Tiên với trang thiết bị tinh vi để di chuyển thuận tiện và giảm thiểu nguy cơ bị lính Triều Tiên phát hiện. Ít nhất 4 trong số các đường hầm được xây dựng bởi Bình Nhưỡng dọc theo Khu phi quân sự ngân cách Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Đại tá Jonathan Withington, sỹ quan lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, cho biết một số báo cáo mà hội nghị đã đưa cho ông Tolley "hoàn toàn sai bối cảnh" và quân đội Mỹ kịch liệt phủ nhận báo cáo của phương tiện truyền thông cho rằng biệt kích Mỹ đã nhảy dù xuống Triều Tiên nhằm thu thập tin tức tình báo về các cơ sở quân sự ngầm tại đây.

"Những trích dẫn này đã được tạo ra và gán cho ông Tolley" và Đại Tá Jonathan cũng phủ nhận việc lực lượng Mỹ hay Hàn Quốc nhảy dù xuống Triều Tiên.

"Mặc dù trinh sát đặc biệt là nhiệm vụ của lực lượng hoạt động cốt lõi (SOF), nhưng SOF không được cử xuống Triều Tiên để tiến hành trinh sát", ông cho biết thêm.

Nguồn AFP/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới