Hủy
Thế giới

Mỹ tăng cường trừng phạt Iran và Syria

Thứ Tư | 02/05/2012 06:54

Washington hôm qua 1/5 tuyên bố sẽ trừng phạt các tổ chức và cá nhân nước ngoài né tránh các biện pháp trừng phạt chống lại Iran và Syria.
 

Theo một sắc lệnh được đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama phê chuẩn hôm qua 1/5, Bộ Tài chính Mỹ được phép xác định và trừng phạt các cá nhân và tổ chức nước ngoài vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Syria hoặc tiến hành giao dịch bất hợp pháp với hai quốc gia này, Tân Hoa Xã cho biết.

Tuyên bố mới cũng cảnh báo bất kỳ ai có hành động né tránh các biện pháp trừng phạt dành cho Syria và Iran sẽ phải chịu trách nhiệm cao nhất. Theo đó, Washington sẽ cấm mọi hoạt động giao dịch trên đất Mỹ đối với các tổ chức và cá nhân vi phạm cũng như gạt những đối tượng này ra khỏi thị trường Mỹ.

Tuyên bố mới này được cho là nhằm thắt chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt Syria và Iran. Bên cạnh đó, tuyên bố mới cũng nhằm mục tiêu vào ngân hàng trung ương Iran và hoạt động xuất khẩu dầu của nước này với mục tiêu ép Tehran ngừng hoạt động làm giàu uranium cấp độ cao.

Nguồn Xinhuanet/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới