Hủy
Thế giới

Mỹ: Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần 3 trong vòng 2 tuần

Thứ Năm | 09/08/2012 06:55

Nghiên cứu mới nhất của Mỹ cho thấy Bình Nhưỡng có khả năng tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân chỉ trong thời gian ngắn 2 tuần.
 

Nghiên cứu của Viện khoa học hạt nhân Mỹ chỉ ra, theo hình ảnh truyền từ vệ tinh, Triều Tiên đã chuẩn bị hầm ngầm sẵn sàng cho các vụ nổ hạt nhân ở các vị trí sử dụng cho 2 lần thử nghiệm trước vào năm 2006 và 2009.

Vụ thử hạt nhân thứ 3 nếu xảy ra sẽ theo chỉ thị đầu tiên của nhà lãnh đạo triều Tiên Kim Jong-un.Khả năng thực hiện thử nghiệm hạt nhân trong thời gian ngắn có thể làm gia tăng căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Mỹ và Israel đe dọa tấn công quân sự nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân Iran.

Các nhà khoa học cũng không loại trừ khả năng Triều Tiên sẽ thực hiện đồng thời 2 vụ nổ hạt nhân với một quả bom làm bằng plutonium, quả còn lại bằng uranium làm giàu cấp độ cao.

Hồi tháng 4, Hàn Quốc cảnh báo, Bình Nhưỡng có thể thử nghiệm hạt nhân sau khi phóng vệ tinh thất bại. Tuy nhiên, đến tháng 5, Triều Tiên tuyên bố không có kế hoạch cho bất cứ vụ thử nghiệm nào.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới