Hủy
Thế giới

Mỹ xét xử vụ trộm thẻ tín dụng lớn nhất lịch sử

Thứ Sáu | 26/07/2013 11:42

4 người Nga và 1 người Ukraine đã bị kết tội tham gia vào vụ trộm thẻ tín dụng quy mô lớn này.
 

Các nhà chức trách Mỹ cho biết hơn 160 triệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ đã bị lấy cắp trong 7 năm, từ 2005-2012, gây thiệt hại hơn 300 triệu USD. Luật sư Paul Fishman của Cơ quan công tố New Jersey cho biết đây là vụ xâm nhập và vi phạm dữ liệu lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Một nhóm tội phạm gồm 5 thành viên thường nhắm vào mục tiêu là các nhà bán lẻ và công ty tham gia vào giao dịch tài chính hoặc truyền dữ liệu tài chính. Chúng đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của hơn một chục công ty của Mỹ và công ty quốc tế Mỹ, trong đó có nhiều nạn nhân như 7-Eleven, Dow Jones, Jetblue và Visa…

Theo cơ quan công tố New Jersey, nhóm tội phạm này đã đánh cắp số thẻ, tên người dùng, mật khẩu và các thông tin nhận dạng thẻ. Sau đó chúng bán thông tin và kiếm lời hàng trăm triệu USD. Nhóm tin tặc đã sử dụng những dịch vụ mạng ẩn danh để che giấu tung tích.

Ngoài 4 thành viên người Nga và một tên người Ukraine, nhóm tội phạm này còn có đồng mưu là Albert Gonzalez, người đang bị ngồi tù 20 năm tù về tội trộm cắp hàng triệu USD thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Theo cáo trạng của cơ quan công tố New Jersey, nhóm tin tặc này phải chịu trách nhiệm về hành vi trộm cắp hơn 130 triệu thẻ tín dụng thanh toán từ hệ thống Heartland Mỹ vào tháng 12/2007, gây thiệt hại lên tới 200 triệu USD.

Sau đó nhóm này đã tiến hành vụ tấn công vào hệ thống thanh toán toàn cầu vào tháng 1/2011, ăn cắp hơn 950.000 thẻ tín dụng và gây tổn thật 93 triệu USD.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới