Hủy
Thế giới

Myanmar sẽ lập sàn chứng khoán vào cuối năm nay

Thứ Tư | 17/07/2013 16:31

Cùng với việc lập sàn hàng hóa, Myanmar dự kiến lập sàn chứng khoán vào cuối năm nay thay vì 2015 như kế hoạch trước đó.
 

Thứ trưởng Tài chính và Thuế vụ Myanmar, Maung Maung Thein hôm 15/7 khẳng định Myanmar sẽ bắt đầu mở sàn chứng khoán đầu tiên vào cuối năm nay. Trụ sở giao dịch sẽ đặt tại Bandoola Garden.
Theo công bố trước đó, Myanmar dự kiến lập sàn chứng khoán đầu tiên vào năm 2015 tuy nhiên công tác chuẩn bị đã được tiến hành từ nhiều năm nay.

“Ban đầu chúng tôi dự kiến mở vào năm 2015 nhưng tới đó sẽ là quá muộn. Nên chúng tôi bắt đầu từ năm nay”, ông Maung Maung Thein nói. Ông Thein cho biết thêm, cuối tháng này sẽ có mô phỏng hoạt động của sàn chứng khoán Myanmar với sự giúp đỡ của một công ty công nghệ trong nước.

Ngân hàng trung ương Myanmar sẽ phối hợp với Viện nghiên cứu Daiwa của Nhật Bản và Sở giao dịch chứng khoán Tokyo để lập sàn chứng khoán Myanmar.

Theo ông Thein, Luật chứng khoán đã được trình lên Hạ viện Myanmar để phê duyệt. Ngay sau khi dự luật được thông qua, sàn chứng khoán sẽ ra đời.

Hiện tại mới chỉ có 2 công ty đại chúng đăng ký tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Myanmar.

Nguồn Mizzima/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới