Hủy
Thế giới

NATO phản ứng việc Nga đưa tàu chiến tới Eo biển Manche

Thứ Bảy | 29/11/2014 07:46

Việc Nga đưa tàu chiến tới Eo biển Manche được coi là động thái bất bình thường.
 

Theo Reuters, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 28/11 đã đưa ra phản ứng đầu tiên trước tin tàu chiến Nga thuộc Hạm đội phương Bắc đã đi vào Eo biển Manche, trong bối cảnh quan hệ Nga-Phương Tây đang căng thẳng do cuộc khủng hoảng Ukraine.

Người phát ngôn NATO, Trung tá Jay Janzen đã bác bỏ thông tin truyền thông Nga cho rằng các tàu chiến này sẽ tiến hành cuộc tập trận quân sự tại khu vực trên.

Ông Zanzen nói: "Các thông tin của chúng tôi cho thấy những tàu chiến này đang đi qua Eo biển Manche và gặp trở ngại do điều kiện thời tiết. Những tàu chiến này không tiến hành tập trận ở Eo biển Manche như một số tin mà truyền thông Nga đã đưa".

Bên cạnh đó, Hải quân Pháp cũng đã xác nhận vị trí của các tàu chiến Nga ở Eo biển Manche, đồng thời cho biết đây là một động thái bình thường.

Trước đó cùng ngày, RIA Novosti dẫn một tuyên bố của Hạm đội Phương Bắc cho hay: "Khi neo đậu, đội lính thủy đang tiến hành một loạt các hoạt động tập trận đối phó với việc tàu ngầm xâm nhập và huấn luyện các kỹ năng sinh tồn trong trường hợp chìm tàu hay hỏa hoạn".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới