Hủy
Thế giới

"Nền kinh tế Iraq sẽ tăng trưởng nhanh nhất thế giới"

Thứ Tư | 07/11/2012 21:10

Cựu thủ tướng Anh Tony Blair nhận định Iraq sẽ là một trong các nền kinh tế có nhịp độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong thập niên tới.
 

Ông Blair nhận định mặc dù vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức nhưng kinh tế Iraq năm nay sẽ tăng khoảng 9% và doanh thu dầu mỏ ước đạt khoảng 100 tỷ USD/năm hiện nay của đất nước có thể sẽ tăng lên gấp ba lần vào năm 2020.

Hiện ngành năng lượng của Iraq đang cố tập trung mọi nguồn lực để tăng nhanh sản lượng dầu mỏ và khí đốt nhằm phục vụ xuất khẩu.

Nguồn cung ứng dầu mỏ của Iraq dự kiến sẽ đạt 8,3 triệu thùng/ngày vào năm 2035 và để hiện thực hóa khả năng cung cấp “vàng đen” đó, cần có sự đầu tư tích lũy khoảng 530 tỷ USD từ nay đến năm 2035.

Iraq đang là nhà cung cấp chính cho thị trường châu Á với mức tiêu thụ gia tăng nhanh chóng. Theo dự báo của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA), thu nhập từ xuất khẩu dầu của Iraq có thể mang lại cho nước này tổng cộng gần 5.000 tỷ USD trong giai đoạn 2012-2035.

Với tiềm năng về dầu khí và năng lượng phong phú như vậy, ông Blair đã kêu gọi các doanh nghiệp Anh và các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư tại đất nước này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới