Hủy
Thế giới

Nga bán tàu đổ bộ hải quân lớn nhất

Thứ Tư | 12/09/2012 13:04

Hải quân Nga dự kiến sẽ bán tàu đổ bộ Mitrofan Moskalenko làm phế liệu do việc hiện đại hóa con tàu này trở nên quá tốn kém.
 

Trong bài phỏng vấn với từ Izvestia, đại diện Hải quân Nga cho biết: "Việc hiện đại hóa tàu đổ bộ đất liền Mitrofan Moskalenko được coi là không thực tế vì một số lý do kinh tế. Bản thân con tàu cũng đã quá lỗi thời". Ước tính chi phí bỏ ra để sửa mới tàu này đủ sức đóng hai tàu pháo hạm nhỏ khác, Hải quân Nga cho biết.

Cũng theo nguồn tin, việc bán tàu Mitrofan Moskalenko cũng một phần do hiện tại Nga không có kế hoạch đổ bộ quân đội ở bất cứ nơi nào", nguồn tin cho biết.

Tàu Mitrofan Moskalenko nằm trong hạm đội tàu đổ bộ do liên bang Xô viết đóng và được đưa vào biên chế Hạm đội biển Bắc năm 1991. Mỗi tàu có khả năng vận chuyển khoảng 50 xe tăng, hoặc 80 xe bọc thép hoặc 120 xe tải, cùng 500 lính thủy quân lục chiến và 4 máy bay trực thăng Ka-29. Tàu đổ bộ được trang bị hệ thống tên lửa phòng không để hỗ trợ hoạt động đổ bộ.

Hiện tại, Nga vẫn còn 3 tàu đổ bộ dạng này, song tất cả đều đã quá cũ và cần được bảo trì. Chuyên gia hải quân Andrey Frolov cho biết trong thập kỷ tới, có thể Nga sẽ loại bỏ toàn bộ những tàu đổ bộ từ thời Xô Viết.

Bên cạnh đó, để tăng tốc độ hiện đại hóa lực lượng Hải quân, Matxcơva đã đặt hàng hai tàu sân bay lớp Mistral do Pháp sản xuất và chuẩn bị xây mới hai nhà máy đóng tàu trong nước.

Một số hình ảnh về tàu đổ bộ Mitrofan Moskalenko của Nga.

a

d

s

t

Nguồn RT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới