Hủy
Thế giới

Nga cảnh báo khả năng xảy ra tấn công quân sự ở miền Đông Ukraine

Thứ Tư | 19/11/2014 19:41

Hàng chục xe bọc thép, khẩu đội pháo và vũ khí hạng nặng khác đã được triển khai quanh các khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát những tuần qua.
 

Theo AP, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 19/11 cho rằng việc Kiev quyết định không cấp ngân sách cho các khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở miền Đông Ukraine có thể là điềm báo về một cuộc tấn công quân sự ác liệt.

Ông Lavrov đã bày tỏ nghi ngờ rằng với cách làm như vậy, Kiev đang “chuẩn bị tiền đề cho một cuộc xâm chiếm khác nhằm giải quyết vấn đề bằng vũ lực.”

Người ta thấy hàng chục xe bọc thép, khẩu đội pháo và các vũ khí hạng nặng khác đã được triển khai xung quanh các khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát trong những tuần qua, làm gia tăng lo ngại về việc bắt đầu lại các hành động thù địch tại đó. Bất chấp lệnh ngừng bắn, nhiều dân thường và binh sĩ vẫn thiệt mạng trong các vụ nã pháo hàng ngày.

Hồi đầu tháng này, giới chức Ukraine tuyên bố sẽ phong tỏa 2,6 tỷ USD trong khoản hỗ trợ của nhà nước cho các khu vực hiện nằm trong tay lực lượng nổi dậy. Động thái này có khả năng nghiêm trọng hơn tình hình kinh tế tồi tệ ở miền Đông Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk đã loại trừ khả năng đàm phán trực tiếp giữa chính quyền Kiev và quân ly khai nhằm chấm dứt 6 tháng xung đột ở miền Đông nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp chính phủ, ông Yatseniuk nói: "Chúng ta sẽ không tổ chức đàm phán trực tiếp với những kẻ khủng bố."

Ông cũng kêu gọi Moskva tuân thủ kế hoạch hòa bình được nhất trí tại thủ đô Minsk của Belarus hồi tháng 9 vừa qua và ngừng "chơi những trò chơi" nhằm tạo ra quy chế pháp lý cho quân ly khai.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới